Cần lắm những tấm lòng như thế

Cập nhật 12/6/2017, 10:06:39

 Đã hơn 3 năm nay gia đình ông Nguyễn Quốc Việt ở thôn 10, xã Đông, huyện Kbang vẫn duy trì bình nước miễn phí để giúp cho các em nhỏ trong làng hay những người đi đường có những ly nước mỗi khi qua đây. Việc làm này tuy giản đơn nhưng lại có ý nghĩa nhân văn to lớn khi thể hiện được tấm lòng nhân ái, sự sẻ chia giữa con người với nhau.

Sau một thời gian chuyển về sinh sống và mở quán tạp hóa ở thôn 10, xã Đông, thấy nguồn nước uống của người dân ở đây không đảm bảo, nhất là bà con ở làng Tranh, ông Việt đã bàn và thống nhất với vợ là đặt bình nước lọc miễn phí để người dân uống. Bình nước lọc được ông Việt đặt ngay trước cửa hàng tạp hóa và phía dưới là bộ bàn ghế đá để cho mọi người có thể vào ngồi nghỉ, uống nước.

Ông Nguyễn Quốc Việt, Thôn 10, xã Đông, huyện Kbang, Gia Lai cho biết: “Do đặc điểm của vùng này đại đa số nước là bị vôi không dùng được, không uống được. Cái này thì vợ chồng tôi thấy các cháu đi học về cũng vất vả, nắng nên có bàn nhau làm ra cái bình nước này để các cháu học sinh rồi bà con đi qua lại người ta uống cho nó đảm bảo vệ sinh. Đầu tiên thì các cháu ngại nhưng dần quen rồi thì các cháu mạnh dạn đi vào uống nước. Việc này thì mình làm cũng cảm thấy vui vì đảm bảo được nguồn nước vệ sinh cho các cháu dùng hàng ngày”.

Vậy là cứ đều đặn hơn 3 năm qua, ngày nắng thì 2 ngày, còn ngày mưa thì 3 ngày hết 1 bình ông Việt lại thay bình nước mới. Vào những ngày nắng nóng có nhiều người vào uống nước thì ông lại lấy thêm ly, thêm cốc đều được rửa sạch sẽ; rồi những lúc rảnh rỗi lại trò chuyện, thăm hỏi tình hình đời sống, sản xuất của bà con. Có được những ly nước miễn phí lại đảm bảo vệ sinh nên không chỉ bà con trong làng mà nhiều người đi đường khi qua đây cũng đều ghé vào uống.

Em Đinh Thị Ngân, Làng Tranh, xã Đông, huyện Kbang, Gia Lai nói: “Đối với em là học sinh thì đi học về nắng nóng thì thường qua đây uống nước miễn phí của bác Việt. Em thấy đây là việc làm tốt cho học sinh chúng em”.

Ông Huỳnh Thanh Toàn, Thôn 4, xã Đông, huyện Kbang, Gia Lai cho biết: “Nhà tôi thì ở thôn 4 nhưng lên làm rẫy ở thôn 10. Thường ngày đi qua nhà chú Việt thấy có để bình nước miễn phí cho bà con uống vào những lúc trời nắng oi thì tôi thấy có ý nghĩa. Bà con ở đây cũng rất là mừng, rất là cảm ơn; có bình nước đỡ vất vả khi nắng nôi”.

Tuy giá trị vật chất mỗi bình nước không lớn nhưng việc làm của ông Việt lại có ý nghĩa nhân văn sâu sắc; thể hiện được sự sẻ chia, tấm lòng nhân ái giữa con người với nhau. Và trong dòng chảy của xã hội ngày nay cần lắm những tấm lòng như thế.

Đức Hải, Huy Toàn


Lượt xem: 45

Trả lời