Cần đảm bảo nguồn nước tại chỗ đáp ứng công tác phòng cháy, chữa cháy

Cập nhật 22/3/2024, 10:03:47

Nhằm đảm bảo nguồn nước phục vụ công tác phòng cháy, chữa cháy trên địa bàn, thời gian qua thị xã An Khê đã xây dựng hệ thống trụ nước, lắp đặt tại các khu vực trung tâm. Tuy nhiên, hiện nay một số trụ nước bị hư hỏng, không có nước để tiếp nước tại chỗ, khó khăn cho công tác phòng cháy chữa cháy khi có tình huống bất trắc xảy ra.

Đây là hệ thống trụ nước tại điểm tiếp giáp đường Bùi Thị Xuân- Hoàng Hoa Thám, thị xã An Khê. Trụ được lắp đặt để cung cấp nước phục vụ cho công tác phòng cháy chữa cháy tại địa bàn, nhưng khi lực lượng chiến sỹ Đội Chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ khu vực An Khê đến kiểm tra thực tế thì trụ không có nước.

Trung sỹ Trần Nhật Bảo – Đội Chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ khu vực An Khê nói: “Chúng tôi đến kiểm tra thưc tế trụ nước tại khu vực này. Khi mở nắp bảo hộ và tháo vòi nước thì không có nước, trụ này đã bị hỏng…”

Còn đây là hệ thống trụ cấp nước tại tuyến đường chính Quang Trung, thị xã An Khê. Khu vực này có Trung tâm thương mại dịch vụ An Khê với nhiều hộ buôn bán kinh doanh các mặt hàng dễ gây cháy nổ. Thế nhưng trụ cấp nước tại đây đã bị hỏng từ lâu….

 Hạ sỹ Nguyễn Hoàng Anh- Đội Chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ khu vực An Khê cho biết: “Chúng tôi kiểm tra trụ nước này nhưng không có nước. Trụ nước này chúng tôi đã khảo sát vài lần và được biết là đã bị hỏng 2,3 năm nay rồi nên không có nước và vẫn để vậy chưa được sửa chữa….Khu vực trung tâm như thế này mà không có nước thì rất khó cho chúng tôi để tiếp nước khi có cháy nổ xảy ra…”

Được biết, nhằm đảm bảo phục vụ nguồn tiếp nước tại chỗ cho công tác phòng cháy chữa cháy, thời gian qua, thị xã An Khê đã đầu tư xây dựng 7 hệ thống trụ nước tiếp nước đặt ở các khuyến đường trung tâm thị xã. Thế nhưng, qua kiểm tra thực tế thì hiện nay có 3 trụ đã bị hỏng không có nước, 4 trụ còn lại hoạt động nhưng lượng áp suất nước về đêm cũng chưa được đảm bảo.

Thiếu tá Nguyễn Khiển Thành – Phó Đội trưởng, Đội Chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ khu vực An Khê trao đổi: “Chúng tôi rất cần nguòn nước từ những trụ nước này để tiếp nước nhanh chóng phục vụ chữa cháy. Tuy nhiên nhiều trụ nước bị hỏng và lâu nay vẫn chưa được sửa chữa, nguồn nước tại chỗ và gần như thế này là rất cần, mà nhiều trụ bị hỏng thì rất khó khăn trong chữa cháy và nhất là chữa cháy vào ban đêm, nếu đi lấy nước ở ao hồ sông suối thì rất khó và chậm trễ… chúng tôi kính đề nghị các đơn vị liên quan kiểm tra khắc phục sửa chữa và bổ sung kịp thời, đảm bảo nguồn nước ở các trụ nước này.”

Hệ thống trụ nước đặt tại các khu vực trung tâm là rất cần thiết để phục vụ cho công tác phòng cháy chữa cháy tại chỗ. Do vậy, các đơn liên quan trên địa bàn thị xã An Khê cần kiểm tra và khắc phục kịp thời những trụ nước bị hư hỏng, bổ sung trụ nước ở những điểm thiết yếu, nhằm tạo điều kiện thuận lợi, đảm bảo cung cấp nguồn nước tại chỗ cho công tác phòng cháy, chữa cháy khi có sự cố bất trắc xảy ra./.

Ngọc Ánh – Minh Trung


Lượt xem: 7

Trả lời