Cần có giải pháp khắc phục tình trạng sụt lún, xuống cấp đường 2 bên đầu cầu Quý Đức

Cập nhật 22/12/2017, 17:12:35

 Nhiều tháng nay, mặt đường 2 bên đầu cầu Quý Đức (nối liền thị xã Ayun Pa và huyện Ia Pa) xảy ra tình trạng sụt lún và xuống cấp nghiêm trọng, khiến cho người tham gia giao thông hết sức bất an. Không những thế, tình trạng này còn khiến cho công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông diễn biến khó lường khi đã có nhiều vụ tai nạn giao thông xảy ra, thậm chí gây tử vong cho người tham gia giao thông qua đoạn đường này.

Đầu cầu Quý Đức thuộc địa phận thị xã Ayun Pa, mặt đường bị sụt lún nghiêm trọng, nhiều chỗ tạo thành các rãnh sâu đến 40cm so với mặt đường cũ. Chưa dừng lại ở đó, nhiều vết nứt vẫn tiếp tục xuất hiện, khiến cho hạ tầng giao thông qua đoạn đường này không thể lường hết mọi nguy hiểm. Theo ghi nhận của PV, kết cấu nền đường ở đây tương đối yếu, chính vì vậy, tình trạng sụt lún diễn ra trong thời gian dài không được khắc phục sửa chữa, kéo theo hệ thống taluy an toàn và đèn điện chiếu sáng 2 bên đường cũng bị kéo nghiêng qua một bên.

Ông Phạm Văn Hải – thị xã Ayun Pa nói: “Ban đêm đi khó lắm, xe hàng đi qua lại cứ nghiêng ngửa mãi, nguy hiểm lắm”.

Tình trạng mặt đường sụt lún và hạ tầng giao thông xuống cấp nghiêm trọng 2 bên đầu cầu Quý Đức là nguyên nhân chính gây ra nhiều vụ tai nạn giao thông thời gian qua, thậm chí là đã có trường hợp tử vong. Nguy hiểm hơn nữa, đó là những chỗ hư hỏng nhất lại nằm ngay đầu 2 khúc cua gấp và khuất tầm nhìn trên tuyến đường. Trong điều kiện phương tiện tham gia giao thông qua đoạn đường này khá lớn, nên chỉ cần một bất cẩn nhỏ, hậu quả để lại sẽ khó có thể lường hết.

Anh Chu Văn Toản, huyện Ia Pa nói: “Người dân  gặp khó khăn trong việc đi lại và sinh hoạt. Đường sụt lún, ổn gà, ổ vịt nhiều, nên mong các cấp chính quyền có giải pháp sửa lại con đường để người dân đi lại cho thuận tiện”.

Nếu không có giải pháp khắc phục kịp thời, chắc chắn thời gian tới, tình trạng sụt lún, hư hỏng hạ tầng giao thông 2 bên đầu cầu Quý Đức sẽ thêm phần nghiêm trọng. Điều đó không chỉ gây mất trật tự an toàn giao thông mà còn ảnh hưởng đến tuổi thọ cũng như chất lượng cây cầu./.

Đoàn Bình,Thanh Sáng


Lượt xem: 40

Trả lời