Cần chấn chỉnh tình trạng lấn chiếm vỉa hè lòng đường làn nơi buôn bán trên Quốc lộ 14 đoạn qua thành phố Pleiku

Cập nhật 29/3/2016, 15:03:18

 Việc lấn chiếm lòng lề đường làm nơi kinh doanh buôn bán của một số người dân trên Quốc lộ 14 đoạn qua Tổ 1, phường Chi Lăng, thành phố Pleiku  đã  gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến công tác đảm bảo  trật tự an toàn giao thông cũng như  trật tự đô thị.

Nằm ngay trên Quốc lộ 14, khu chợ tự phát này hiện bị hơn 70 người dân lấn chiếm làm nơi kinh doanh, buôn bán. Thậm chí vào giờ cao điểm buổi chiều, nhất là từ 16 đến 18h hàng ngày, để thuận tiện cho việc buôn bán, nhiều người đã tràn cả xuống lòng đường, tiềm ẩn nhiều nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông, nhất là khi tuyến Quốc lộ này luôn có nhiều phương tiện lưu thông.

Bà Trương Thị Nhung –  một người bán hàng cho biết: “Thấy người ta bán mình cũng đứng đây mình bán thôi”.

 

Để giải quyết tình trạng lấn chiếm vỉa hè lòng đường ở khu vực này, chính quyền địa phương đã xây dựng mới chợ Chi Lăng, đồng thời tuyên truyền tiểu thương chuyển vào kinh doanh đúng quy định, đồng thời nghiêm cấm tình trạng buôn bán dưới mọi hình thức. Tuy nhiên phớt lờ các quy định này, nhiều người vẫn cố tình vi phạm, bất hợp tác mỗi khi lực lượng triển khai nhiệm vụ.

  Bà Đoàn Thị Bích Ngọc – Chủ tịch UBND phường Chi Lăng, thành phố Pleiku cho biết: “Về đảm bảo an toàn giao thông ngoài việc tiếp tục tuyên truyền vận động, thì lực lượng của phường tiếp tục phối hợp với lực lượng chức năng vào mỗi buổi chiều, cương quyết không cho buôn bán lấn chiếm lòng lề đường, đối với các xe cố ý thì chúng tôi phối hợp với công an thành phố thu giữ. Nhắc nhở tuyên truyền mà ai cố ý vi phạm thì chúng tôi sẽ tịch thu hàng hóa”.

Việc lấn chiếm vỉa hè lòng đường của một bộ phận người dân nơi đây đã làm cho công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông thêm diễn biến phức tạp và tiềm ẩn nhiều rủi ro khó lường. Vì vậy đề nghị thành phố Pleiku và phường Chi Lăng  cần quyết liệt hơn  trong vấn đề xử lý nhằm chấn chỉnh tình trạng vi phạm này…./.  

Thế Chiến – Phạm Trường ( Đài TT-TH Pleiku)


Lượt xem: 156

Trả lời