Các trường mầm non tư thục phấn khởi đón trẻ đến trường

Cập nhật 21/4/2022, 10:04:22

Trong 2 năm qua, nhiều cơ sở mầm non tư thục trên cả nước, trong đó có Gia Lai đã phải tạm ngưng hoạt động để phòng, chống dịch Covid – 19. Đến nay, khi dịch bệnh đã được kiểm soát tốt, dù còn đối diện với nhiều khó khăn nhưng hầu hết chủ các cơ sở mầm non tư thục trên địa bàn đều rất phấn khởi vì trẻ đang trở lại trường ngày một đông hơn.

Từ tháng 4/2020 đến ngày 12/4 vừa qua, cùng với các trường mầm non khác trong tỉnh, cơ sở giáo dục mầm non tư thục này phải tạm dừng hoạt động để phòng, chống dịch Covid – 19. Dù không có nguồn thu, nhưng chủ trường đã nỗ lực thực hiện nhiều giải pháp nhằm hỗ trợ để giữ chân giáo viên trong thời gian nghỉ dịch. Những ngày này, hòa chung tiếng cười đùa của trẻ là niềm vui của các cô giáo  khi được trở lại với công việc mà mình yêu thích.

Cô giáo Nguyễn Thị Thủy Tiên, Giáo viên Trường mầm non tư thục Tuổi Thơ, Tp.Pleiku cho biết: “Nghỉ dịch vừa qua thì nhà trường cũng rất quan tâm đến giáo viên, đóng bảo hiểm cho giáo viên 3 tháng 100%. Sau đó thì tôi cũng được nhận trợ cấp thất nghiệp 3 tháng. Khi được thông báo đi làm lại thì tôi cảm thấy rất là vui, rất là háo hức vì vừa được làm công việc mà mình yêu thích, vừa được gặp các em nhỏ. Cũng mong là tình hình dịch giảm đi giáo viên được làm công việc mà mình yêu thích”.

Bà Bùi Thị Tuyết, Chủ trường Mầm non tư thục Tuổi Thơ, Tp.Pleiku cũng nói: “Chúng tôi cũng thường xuyên liên hệ với các cô, xem tình hình nghỉ dịch của các cô như thế nào? Có tìm được việc phụ để làm hay không? Và những ngày Hội, ngày Lễ thì cũng có món quà nhỏ để gửi đến các cô. Từ những cái đó thì mình muốn liên kết để giữ chân các cô, để các cô sau dịch trở lại với trường”.

Chính nhờ sự quan tâm tận tình của chủ các cơ sở giáo dục mầm non tư thục, cho nên ngay khi các trường mầm non mở cửa đón trẻ trở lại, nhiều trường mầm non tư thục đã không có nhiều biến động về số lượng giáo viên. Theo thống kê sơ bộ, chỉ có 19 trường hợp không quay trở lại làm việc trong các cơ sở giáo dục mầm non tư thục trên địa bàn tỉnh. Do đó, hoạt động nuôi dạy trẻ đã sớm đi vào ổn định.

Cô giáo Nguyễn Thanh Nhi, Giáo viên Trường mầm non tư thục Hoàng Lan, Tp.Pleiku chia sẻ: “Niềm vui được gặp các cháu cũng lan tỏa rất là nhiều, khi các cháu lên thấy cô, thấy bạn vì khoảng thời gian đó các cháu rất là nhớ cô, nhớ bạn nên cái niềm vui đó nhân đôi, nhân ba lên rất là nhiều. Bên cạnh đó thì khi mình đi làm lại thì cái khoảng thu nhập nó cũng ổn định hơn so với lúc mà mình ở nhà”.

Thời điểm này, mặc dù dịch Covid- 19 đã được kiểm soát, nhưng để đảm bảo an toàn cho trẻ, đồng thời giúp các hoạt động chăm sóc, nuôi dạy trẻ mầm non được trở lại bình thường, công tác phòng, chống dịch tại các cơ sở giáo dục mầm non nói chung, mầm non tư thục nói riêng vẫn cần đặc biệt chú trọng, do trẻ mầm non là lứa tuổi chưa được tiêm Vắc xin phòng Covid – 19, nguy cơ nhiễm bệnh vẫn còn khá cao.

Cô giáo Lê Thị Bích Chi, Hiệu trưởng Trường mầm non tư thục Hoàng Lan, Tp.Pleiku cho biết: “Trong thời gian nghỉ dịch vì mình là trường tư nên mình không có nguồn thu gì để trang trải cuộc sống. Khi mở cửa trường trở lại thì giáo viên và bản thân tôi cũng rất là vui. Do đó, trước khi các cháu trở lại trường thì cũng bổ sung thêm một số vật tư y tế như nước khử khuẩn, máy đo thân nhiệt và khẩu trang. Rồi đảm bảo khoảng cách tối thiểu cho các cháu để tránh tiếp xúc nhiều hơn”.

Trong 2 năm nghỉ học để phòng, chống dịch Covid – 19, đã có 01 trong tổng số 44 trường mầm non tư thục trên địa bàn tỉnh phải tuyên bố giải thể do không kham nổi các chi phí phát sinh, một số trường khác cũng rơi vào tình trạng khó khăn khi nguồn thu không có. Do đó, việc mở cửa lại các trường mầm non, trong đó có trường mầm non tư thục là hết sức cần thiết, vừa giúp cho các hoạt động giáo dục được trở lại bình thường, vừa giúp các cơ sở giáo dục mầm non ngoài công lập tiếp tục hoạt động có hiệu quả, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phổ cập giáo dục mầm non trên địa bàn tỉnh./.

Quốc Linh – Duy Linh – Minh Trung


Lượt xem: 14

Trả lời