Các trường học tại huyện Phú Thiện sẵn sàng cho việc thay sách giáo khoa lớp 4 và lớp 8

Cập nhật 11/6/2023, 13:06:02

Cùng với các địa phương khác trong tỉnh thì đến thời điểm này, các cơ cơ sở giáo dục tại huyện Phú Thiện đã hoàn tất việc lựa chọn sách giáo khoa lớp 4 và lớp 8 theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018 bắt đầu áp dựng từ năm học 2023 – 2024, đang chờ UBND tỉnh phê duyệt danh mục để thông tin đến phụ huynh học sinh.

Năm học 2023 – 2024, Trường Tiểu học Ngô Quyền, huyện Phú Thiện thống nhất lựa chọn bộ sách Kết nối tri thức và cuộc sống để giảng dạy cho lớp 4 – khối lớp bắt đầu áp dụng Chương trình Giáo dục phổ thông (GDPT) 2018. Tiên tiếp cận với bộ sách mẫu, cô giáo Nguyễn Thị Hồng Hải, khối trưởng khối 4 của trường đánh giá, khối lượng kiến thức trong bộ sách này đã có sự giảm tải so với chương trình cũ nên giúp học sinh dễ dàng tiếp cận với các chuỗi kiến thức trong sách giáo khoa.

Cô giáo Nguyễn Thị Hồng Hải – Khối trưởng Khối 4, Trường Tiểu học Ngô Quyền, huyện Phú Thiện chia sẻ: “Chuỗi kiến thức trong bộ sách Kết nối tri thức và cuộc sống rất là phù hợp với địa phương của chúng tôi, đặc biệt phù hợp với đối tượng học sinh trường tôi đang giảng dạy, giáo viên sẽ dễ dàng truyền đạt kiến thức và các em tiếp cận cũng dễ dàng hơn”.

Cô giáo Phan Thị Thúy Phương – Phó Hiệu trưởng Trường Tiểu học Ngô Quyền, huyện Phú Thiện cho biết: “Trong quá trình lựa chọn sách thì thấy rằng cán bộ, giáo viên và phụ huynh học sinh cũng rất là tán thành và ủng hộ bộ sách Kết nối tri thức và cuộc sống, cho nên đến thời điểm này nhà trường cũng đang thực hiện lựa chọ bộ sách Kết nối từ lớp 1 đến lớp 4”.

Có một điểm chung ở các cơ sở giáo dục tại huyện Phú Thiện là tất cả đều đảm bảo tính kế thừa trong lựa chọn sách giáo khoa theo Chương trình GDPT 2018 qua từng năm học. Có nghĩa là nếu các khối lớp áp dụng Chương trình GDPT 2018 trước đó lựa chọn bộ sách nào thì các lớp áp dụng sau cũng sẽ lựa chọn bộ sách đó. Dù mang tính kế thừa nhưng việc lựa chọn sách đều phải đảm bảo các quy trình theo hướng dẫn của Sở GD & ĐT. 2 năm học trước, Trường THCS Trần Quốc Toản đều lựa chọn bộ sách Kết nối tri thức và cuộc sống để giảng dạy cho lớp 6 và lớp 7.

Cô giáo Nguyễn Thị Ánh Ngọc – Phó Hiệu trưởng Trường THCS Trần Quốc Toản, huyện Phú Thiện nói: “Theo văn bản của sở, nhà trường đã triển khai đến giáo viên để lựa chọn bỏ phiếu kín theo đặc thù của bộ môn. Nhà trường đã làm đúng quy trình và họp Hội đồng chọn lựa sách và thống nhất lựa chọn bộ sách Kết nối tri thức và cuộc sống”.

Năm học 2023 – 2024 tới, toàn huyện Phú Thiện có 15 trường tiểu học và 12 trường trung học cơ sở. Việc lựa chọn sách giáo khoa, chuẩn bị đội ngũ để giảng dạy các khối lớp 4 và lớp 8 được ngành GD & ĐT huyện Phú Thiện chủ động triển khai thực hiện ngay sau khi năm học 2022 – 2023 kết thúc.

Ông Nguyễn Văn Tỉnh – Phó Trưởng phòng GD & ĐT huyện Phú Thiện cho biết: “Ngành cũng đã chỉ đạo các trường tiểu học, trung học cơ sở thực hiện việc lựa chọn SGK lớp 4 đối với tiểu học và lớp 8 đối với THCS đảm bảo đúng quy trình. Đến nay công việc này đã hoàn tất và đã gửi về hội đồng lựa chọn SGK của tỉnh”.

Theo đó, tất cả các trường tiểu học và trung học cơ sở tại huyện Phú Thiện đều lựa chọn bộ sách Kết nối tri thức và cuộc sống để giảng dạy cho khối lớp 4 và khối lớp 8 từ năm học 2023 – 2024. Để việc giảng dạy 2 khối lớp này được tốt hơn, các nhà trường cũng đề nghị với các đơn vị phát hành sách cần sớm phối hợp với Sở GD & ĐT tổ chức các lớp tập huấn trực tiếp cho các giáo viên được phân công nhiệm vụ giảng dạy lớp 4 và lớp 8 kể từ năm học tới./.

Quốc Linh – Minh Trung


Lượt xem: 8

Trả lời