Các trường học tại huyện Chư Pưh thích ứng với chương trình giáo dục phổ thông mới

Cập nhật 05/12/2021, 08:12:35

Đến nay là đã gần 3 tháng học sinh lớp 2 nói riêng, lớp 1 và lớp 6 nói chung học theo Chương trình giáo dục phổ thông (GDPT) 2018 ,bên cạnh những khó khăn thì cũng đã ghi nhận nhiều tín hiệu tích cực trong dạy và học ở nhiều địa phương, nhà trường. Ghi nhận từ thực tế này tại các trường học trên địa bàn huyện Chư Pưh.

Năm học mới này, cô giáo Huỳnh Thị Bích Châu được phân công dạy lớp 2A3, Trường Tiểu học Nguyễn Viết Xuân, thị trấn Nhơn Hòa, huyện Chư Pưh. Theo nhận xét của cô Châu, Sách giáo khoa lớp 2 mới đảm bảo tính kế thừa, phù hợp với phong tục, tập quán, lối sống, văn hoá người Việt Nam; đảm bảo yêu cầu của khung chương trình theo quy định; sách có nhiều nội dung phong phú, khơi dậy được hứng thú đối với học sinh. Với những ưu điểm đó, bộ sách phù hợp với đối tượng học sinh lớp cô Châu đang giảng dạy.

Cô giáo Huỳnh Thị Bích Châu, GVCN lớp 2A3, Trường Tiểu học Nguyễn Viết Xuân, TT. Nhơn Hòa, huyện Chư Pưh cho biết:  “Trong bộ sách này thì tôi cảm thấy học sinh và chính bản thân tôi thì học sinh nắm bắt kiến thức tốt. Và trong sách thì các hình ảnh rất là rfõ ràng và sát với thực tế và bài tập vừa sức với các em làm”.

Em Nguyễn Ngọc Bảo Châu, Lớp 2A3, Trường Tiểu học Nguyễn Viết Xuân, TT. Nhơn Hòa, huyện Chư Pưh nói:  “Cô dạy rất nhiệt tình, nên chúng con rất là hiểu bài”.

Để thực hiện có hiệu quả chương trình, ngay từ đầu năm học 2021 – 2022 các trường học tại huyện Chư Pưh đã rà soát thực trạng cơ sở vật chất, thiết bị dạy học; tận dụng tối đa cơ sở vật chất, thiết bị hiện có; phát động phong trào tự làm đồ dùng dạy học…Tuy nhiên, do ảnh hưởng của dịch Covid – 19, nhiều hoạt động tập thể nhằm triển khai chương trình GDPT 2018 tại huyện Chư Pưh nói riêng, các địa phương khác trong tỉnh nói chung vẫn chưa thể thực hiện được. Điều đó đã làm ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng giảng dạy của các giáo viên.

Cô giáo Cao Thị Anh Đào, GVCN lớp 2A1, trường Tiểu học Nguyễn Tất Thành, xã Ia Dreng, huyện Chư Pưh cho biết: “Mong muốn nhà trường có đầy đủ các thiết bị để tổ chức cho các em được học tập tốt hơn. Về công tác chuyên môn thì cũng muốn tổ chức các buổi sinh hoạt, được tập huấn về cách soạn giáo án để học tập các phương pháp và tổ chức tiết dạy tốt hơn”.

Năm học 2021 – 2022, huyện Chư Pưh có hơn 3.400 học sinh bắt đầu học chương trình GDPT 2018 tại 12 trường Tiểu học, 8 trường THCS và 02 trường liên cấp Tiểu học –  Trung học cơ sở. Dù đã nhận được nhiều sự quan tâm của các cấp, ngành nhằm thực hiện tốt chương trình GDPT 2018, nhưng trong quá trình triển khai, ngoài yếu tố khách quan là do ảnh hưởng của dịch Covid – 19, địa phương vẫn còn gặp một số khó khăn cần được khắc phục trong thời gian sớm nhất.

Ông Lê Hồng Mạnh, Phó Trưởng phòng GD & ĐT huyện Chư Pưh nêu: “Thứ nhất là về cơ sở vật chất cũng chưa đáp ứng được với yêu cầu đổi mới, thứ 2 là về tư tưởng của nhân dân cũng chưa nắm rõ được vấn đề về đổi mới giáo dục mặc dù chúng tôi đã làm tốt công tác tuyên truyền, thứ 3 nữa là đối tượng học sinh của chúng tôi mà để tiếp cận được chương trình này thì cần phải có thời gian”.

 Có thể thấy, trong quá trìn thực hiện chương trình GDPT 2018, huyện Chư Pưh đã gặp không ít những khó khăn, thách thức. Tuy nhiên, với sự nỗ lực của toàn ngành GD&ĐT, các nhà trường, đặc biệt là đội ngũ giáo viên, học sinh và phụ huynh, tin tưởng rằng địa phương sẽ thực hiện tốt Chương trình sách giáo khoa mới trong năm học 2021 – 2022 và những năm tiếp theo./.

Quốc Linh, Huy Toàn


Lượt xem: 15

Trả lời