Các trường học ở Chư Pah đảm bảo công tác phòng chống dịch covid-19

Cập nhật 27/3/2020, 09:03:22

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, hiện nay các trường học trên địa bàn huyện Chư Pah đã và đang tích cực tổ chức thực hiện việc dọn vệ sinh khuôn viên, trường lớp trong thời gian học sinh tạm nghỉ học nhằm đảm bảo công tác phòng, chống dịch theo hướng dẫn của ngành y tế .

Tại xã Hà Tây, các cơ sở giáo dục trên địa bàn hiện đang tiếp tục cho học sinh nghỉ học để phòng tránh lây nhiễm dịch Covid – 19 theo chỉ đạo của UBND tỉnh và ngành Giáo dục. Trong thời gian này, Ban giám hiệu nhà trường thường xuyên phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể của địa phương cùng với đội ngũ giáo viên, công nhân viên dọn dẹp vệ sinh môi trường, lau khử khuẩn bề mặt bàn ghế, đồ dùng, dụng cụ dạy học, thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch.

Cô Dương Thị Nga – Hiệu trưởng Trường Tiểu học Hà Tây, xã Hà Tây, huyện Chư Pah cho biết: “Thành lập BCĐ, lên kế hoạch, phân công nhiệm vụ của từng thành viên thuộc cán bộ, nhân viên trong nhà trường. Ra lịch trực hằng ngày, để các thầy cô vừa đi trực vừa thực hiện việc tổng vệ sinh trường lớp. Bên cạnh đó, nhà trường phối hợp với các đoàn thể của xã, hội cha mẹ học sinh đến để tổng vệ sinh với nhà trường vì khuôn viên nhà trường rất rộng”.

Cùng với đó, nhà trường phối hợp đẩy mạnh công tác tuyên truyền về các biện pháp phòng dịch cho giáo viên và học sinh thông qua nhiều hình thức khác nhau. Thường xuyên giữ liên lạc giữa nhà trường, các cơ sở y tế và gia đình để kịp thời phản hồi, phối hợp xử lý khi có trường hợp nghi ngờ nhiễm bệnh. Đồng thời, chủ động trang bị đầy đủ xà phòng, nước rửa tay, nước sạch, các vật dụng thiết bị hỗ trợ phòng, chống dịch, để sẵn sàng đón học sinh đi học trở lại khi có thông báo của Sở Giáo dục và Đào tạo.

Cô Võ Thị Thúy – Hiệu trưởng Trường THCS Hà Tây, xã Hà Tây, huyện Chư Pah cho biết: “Sắp tới đây, khi có chỉ đạo của ngành cho học sinh đi học trở lại, chúng tôi sẽ vào cuộc, tất cả các ban, ngành, thành viên theo nhiệm vụ đã được phân công chúng tôi sẽ chuẩn bị việc đón tiếp các em học sinh đến trường; sẽ bố trí chỗ cho các em rửa tay vệ sinh theo 6 bước. Sẽ phối hợp với cán bộ y tế xã tiến hành thăm khám nếu như các em có những biểu hiện bất thường”.

Trong thời gian tạm nghỉ học, đối với bậc THCS trên cơ sở hướng dẫn của Sở Giáo dục và Đào tạo, nhà trường cũng ban hành kế hoạch hướng dẫn học sinh tự ôn tập bài vở ở nhà và tự bảo vệ, chăm sóc sức khỏe, thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo khuyến cáo của ngành y tế./.

Bích Thủy, Huy Toàn

                                                                                                              


Lượt xem: 43

Trả lời