Các nhà vườn tích cực chăm sóc hoa Tết

Cập nhật 29/12/2017, 10:12:24

Cùng với các loại hoa chậu thì hoa cắt cành là một trong những loại hoa không thể thiếu đối với nhiều gia đình trong các ngày lễ, tết. Khi chỉ còn hơn 1,5 tháng nữa là đến Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, các nhà vườn trồng hoa trên địa bàn tỉnh Gia Lai đang tích cực chăm sóc các loại hoa nhằm đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng trong dịp Tết. Phóng sự được thực hiện tại xã Chư Á, TP Pleiku – Một trong những vùng trồng hoa của tỉnh Gia Lai.

Gia đình ông Cao Văn Thanh và bà Trần Thị Kim Hoa là một trong những hộ có nhiều năm gắn bó với nghề trồng hoa trên địa bàn thôn 1 xã Chư Á. Với diện tích 1ha, gia đình ông đã đầu tư hệ thống tưới tự động nhằm tiết kiệm nhân công chăm sóc và đảm bảo cho hoa sinh trưởng phát triển tươi tốt. Cũng như mọi năm, gia đình ông tập trung đầu tư trồng cúc, vạn thọ, lay ơn, hoa loa kèn… là những loại hoa rất được ưa chuộng trong dịp tết.

Bà Hoa nói: “Năm nay thời tiết  thuận lợi hơn năm ngoái, hoa ít bị bệnh, đẹp  hơn, nhưng không biết Tết thì ra sao”.

Ông Cao Văn Thanh – Thôn 1, xã Chư Á, TP Pleiku cũng cho biết: “Bữa nay, tôi làm quen rồi nên tôi biết trong giai đoạn của hoa như thế nào để kịp thời xử lý. Nói chung Gia Lai ưa chuộng đủ loại hoa, tôi làm đạt năng suất thì tới vườn họ cắt hết”.

Để đảm bảo chăm sóc hoa được tươi tốt và hạn chế những rủi ro, các nhà vườn trồng hoa trên địa bàn xã Chư Á đã duy trì ổn định diện tích trồng hoa trong năm. So với năm trước, hoa năm nay ít bị nấm bệnh hơn, song thời tiết năm nay lại lạnh hơn nên việc tập trung chăm sóc để phòng trừ sâu bệnh, cho hoa nở đẹp được các nhà vườn hết sức quan tâm.

Ông Hà Văn Tiếp – Xã Chư Á, TP Pleiku cho biết: “Tôi trồng được 1 sào hoa lay ơn, 7 thiên cúc. Thời tiết lạnh nên hạn chế nước, tập trung thuốc để kích thích rễ phát triển. Giá cả hoa năm nay ổn định hơn năm trước. “Thiên thời địa lợi nhân hòa”,  người trồng hoa cũng mong muốn thu hoạch nó khá hơn”.

Trồng hoa đã và đang đem lại nguồn thu nhập ổn định cho nhiều hộ dân trên địa bàn xã Chư Á, TP Pleiku. Gắn bó với nghề trồng hoa nên bên cạnh những loại hoa truyền thống, nhiều hộ cũng đã mạnh dạn đầu tư trồng những giống hoa Đà Lạt nhằm đáp ứng nhu cầu chơi hoa của thị trường, qua đó nâng cao thu nhập./.

Thiên Thanh, Huy Toàn


Lượt xem: 65

Trả lời