Các nhà vườn sẵn sàng hoa và cây cảnh phục vụ Tết

Cập nhật 18/1/2024, 10:01:31

Những ngày nay, các nhà vườn trên địa bàn tỉnh Gia Lai đang tích cực chăm sóc, chuẩn bị sẵn sàng các dòng hoa, cây cảnh, đảm bảo nguồn hàng cung cấp thị trường, đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024. Mặc dù canh tác quanh năm nhưng vụ hoa tết Nguyên đán vẫn luôn được các nhà vườn mong chờ nhất.

Bên cạnh những loại hoa phổ biến, những năm gần đây, hoa hồng cũng được nhiều người tìm mua để trang trí trong dịp Tết, bởi hoa nở đều, đẹp, mùi thơm dễ chịu. Bên cạnh đó, nếu biết cách chăm sóc, loài hoa này có thể cho ra bông quanh năm. Là một trong những vườn hoa hồng lớn tại TP. Pleiku, cứ mỗi dịp gần Tết đến Xuân về, vườn hoa hồng Hương Việt mỗi ngày đều tiếp đón nhiều lượt khách tới mua hoa. Tùy vào như cầu của khách hàng mà giá cả khác nhau, dao động từ vài trăm đến hàng chục triệu đồng mỗi chậu hoa hồng.

Chị Phạm Thị Quỳnh – Phường Yên Thế, TP. Pleiku nói: “Các chủng hoa năm nay tôi thấy rất phong phú, nhiều loại hoa. Hôm nay tôi đi dạo ở các vườn hoa thì vào vườn hoa hồng Hương Việt đây, tôi thấy hoa rất đẹp, tôi cũng rất thích hoa hồng. Ở đây có nhiều loại hoa quý, hoa được chăm sóc tự nhiên, không có hóa chất nên tôi rất thích.”

Ông Mai Quốc Trưởng – Chủ vườn hoa hồng Hương Việt, TP. Pleiku chia sẻ: “Hoa hồng là loại hoa rất dễ chăm sóc bởi bản chất tự nhiên, hoa hồng tại vườn mình thì chăm sóc rất thuần nông và sạch, không dùng thuốc kích thích. Nên mình cứ cắt  trước Tết 40 – 45 ngày thì  hoa sẽ nở  đúng dịp Tết. Sử dụng phân hữu cơ để bón cho cây/ Năm nay Gia Lai mình được giá tất cả các loại nông sản nên giá của hoa hồng cũng nhích hơn bởi khi nông sản được giá thì hoa hồng và các loại hoa khác cũng được hưởng ứng theo.”

Hoa mai là loại hoa phổ biến cũng được nhiều gia đình lựa chọn trang trí trong dịp tết. Để có được những chậu mai đẹp, các nhà vườn đã chịu khó chăm sóc, tìm tòi, tạo các dáng bon sai cho cây mai. Bên cạnh đó, nhà vườn còn chú trọng trong kỹ thuật chăm sóc để hoa nở đều, đẹp, rực rỡ đúng vào dịp Tết.

Ông Trần Văn Yên – Chủ vườn hoa, cây cảnh Yên Thúy, phường Hội Thương, TP. Pleiku nói: “Trong tháng giêng thì chăm sóc cho ra bộ lá xong mới bón phân cho cây tươi tốt hơn. Mình phải quan tâm đến nó nhiều thì mới có hoa đẹp ngày Tết/ Thường khách ưu chuộng những dáng mai do nhà vườn tạo bonsai, cây thế thác đổ hay những cây đế đẹp mà đặc biệt là hoa phải đúng dịp Tết/ Ở nhà vườn Yên Thúy, hoa mai đã xuống là hết rồi  thì chờ nở bông nữa thôi, nụ cũng có rất nhiều, chắc chắn tới Tết sẽ cho hoa rất đẹp.”

Còn hơn 20 ngày nữa mới đến Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, song thời điểm này, các loại hoa, cây cảnh mang đặc trưng của mùa Xuân đã được nhiều nhà vườn, cửa hàng đưa ra thị trường phục vụ nhu cầu trang trí nhà cửa, chơi Tết của người dân.

Theo ghi nhận, năm nay, các dòng hoa cúc mâm xôi, lan hồ điệp, địa lan, hay các dòng cây nhập ngoại như phát tài núi, cây hạnh phúc… người nhiều chọn mua để tranh trí nhà cửa.

Chị Đỗ Thị Hằng – Cửa hàng hoa, cây cảnh Ngọc Liệu, phường Hoa Lư, TP. Pleiku cho biết: “Đến thời điểm hiện tại vườn chúng tôi nhấp khoảng trên 30 loại hoa, cây cảnh phục vụ Tết, một số của nhà trồng, một số cây nhập ngoại về. Giá cả năm nay so với năm sẽ cao hơn 1 tí bởi vì một số cây bị ảnh hưởng thời tiết nên không đạt năng suất, tuy nhiên giá cả không chênh lệnh nhiều.”

Tin rằng, với thị trường hoa, cây cảnh đa dạng, phong phú, Tết Giáp Thìn 2024 năm nay người mua sẽ có thêm nhiều lựa chọn, còn người trồng và kinh doanh hoa, cây cảnh sẽ đón một các Tết thật vui tươi, đủ đầy.

Linh Chi – Duy Linh


Lượt xem: 18

Trả lời