Các đồng chí lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ tỉnh Gia Lai đã đến thăm, tặng quà các gia đình chính sách, người có công với cách mạng tiêu biểu tại một số địa phương trong tỉnh.

Cập nhật 19/7/2017, 08:07:22

Nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2017), các đồng chí lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ tỉnh Gia Lai đã đến thăm, tặng quà các gia đình chính sách, người có công với cách mạng tiêu biểu tại một số địa phương trong tỉnh.

Đồng chí Dương Văn Trang thăm, tặng quà các gia đình chính sách tại Krông Pa

Sáng ngày 18/7,  Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng – Bí thư Tỉnh ủy – Chủ tịch HĐND tỉnh Dương Văn Trang đã đến thăm, tặng quà 10 gia đình chính sách, người có công tiêu biểu tại huyện Krông Pa. Trao đổi với các gia đình chính sách, đồng chí Dương Văn Trang khẳng định: Đảng, Nhà nước và nhân dân luôn ghi nhớ, biết ơn công lao, sự hy sinh to lớn của các Anh hùng Liệt sỹ, các thương, bệnh binh, gia đình chính sách đối với sự nghiệp giải phóng dân tộc và thống nhất đất nước. Sự hy sinh của các Anh hùng, Liệt sỹ  mãi mãi là tấm gương sáng giáo dục thế hệ trẻ hôm nay về truyền thống yêu nước, đấu tranh kiên cường của cha anh đi trước, từ đó nỗ lực chung tay xây dựng quê hương ngày một giàu đẹp. Đồng chí Dương Văn Trang cũng cho biết: Những năm qua, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã có nhiều chính sách, nhiều chương trình hành động tri ân sâu sắc tới các gia đình chính sách, những người có công với cách mạng. Nhân dịp này, đồng chí đã gửi lời chúc sức khỏe và mong muốn các gia đình tiếp tục cống hiến công sức, trí tuệ, là tấm gương sáng để con cháu học tập, noi theo. Đồng thời lưu ý chính quyền địa phương, ngành Lao động – Thương binh và Xã hội tiếp tục quan tâm, tạo mọi điều kiện cho các gia đình chính sách và người có công tại địa phương. Đặc biệt triển khai nhiều chương trình thiết thực, chuyển giao khoa học kỹ thuật để các gia đình áp dụng vào phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống, vươn lên làm giàu cho gia đình và xã hội.

Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Ngọc Thành thăm, tặng quà gia đình chính sách trên địa bàn thành phố PleiKu

 

Cũng trong chiều cùng ngày, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Ngọc Thành cùng lãnh đạo Sở Kế hoạch – Đầu tư, Sở Lao động- Thương binh và Xã hội, Công an tỉnh, UBND thành phố Pleiku đã đến thăm, tặng quà 4 gia đình chính sách, người có công trên địa bàn thành phố Pleiku. Đến thăm gia đình thương binh Hoàng Lệ Kha và bà Đặng Thị Đưa – người tham gia hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc da cam ở phường Yên Thế, thăm bệnh binh Nguyễn Văn Đức, Nguyễn Trung Ân ở xã Biển Hồ, đ/c Võ Ngọc Thành đã bày tỏ sự tri ân, lòng biết ơn sâu sắc đối với những đóng góp to lớn của các thương binh, bệnh binh cho sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc. Đồng chí ân cần thăm hỏi sức khoẻ, cuộc sống của các gia đình, chúc các thương, bệnh binh mạnh khoẻ, luôn là chỗ dựa tinh thần, tấm gương sáng cho con cháu noi theo. Đ/c cũng vui mừng thông báo đến các gia đình về những kết quả mà Gia Lai đạt được, nhất là năm 2017 tỉnh đã hoàn thành chương trình xoá nhà tạm cho người có công với trên 1.200 căn nhà xây mới và sửa chữa từ nguồn xã hội hoá. Phấn khởi trước sự quan tâm của Đảng và Nhà nước, cấp uỷ, chính quyền địa phương, các thương binh, bệnh binh hứa sẽ tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc, đóng góp tích cực vào các phong trào hoạt động ở địa phương./.

 

Đồng chí Đặng Phan Chung – Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh cùng đoàn công tác của tỉnh đã đến thăm và tặng quà 10 gia đình chính sách, người có công với cách mạng tiêu biểu tại 9 xã, thị trấn của huyện Kbang.

Tại các gia đình đến thăm, thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Đặng Phan Chung đã ân cần hỏi thăm tình hình sức khoẻ, điều kiện cuộc sống của từng gia đình và bày tỏ lòng tri ân trước những cống hiến to lớn của các thương binh, gia đình Liệt sỹ cho cách mạng trong các cuộc kháng chiến. Đồng thời, mong muốn các gia đình chính sách, người có công luôn mạnh khỏe, phát huy truyền thống cách mạng, cùng với con cháu nỗ lực phát triển kinh tế gia đình, vươn lên làm giàu chính đáng, tích cực tham gia xây dựng nông thôn mới và xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư./.

 

Nhóm PVTS


Lượt xem: 62

Trả lời