Các đồng chí lãnh đạo tỉnh dự và chung vui chương trình hỗ trợ làng Hà Đừng xây dựng nông thôn mới tại huyện Kbang

Cập nhật 16/1/2020, 17:01:04

Chiều 16/1, huyện Kbang đã tổ chức chương trình hỗ trợ làng Hà Đừng, xã Đăk Rong xây dựng nông thôn mới. Về dự và chung vui với bà con dân làng có các đồng chí: Dương Văn Trang – Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Võ Ngọc Thành – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Châu Ngọc Tuấn – Phó Bí thư Tỉnh ủy cùng lãnh đạo các sở, ban ngành đoàn thể tỉnh và huyện Kbang.

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn Trang, từ tháng 3 năm 2019 huyện Kbang đã tiến hành quy hoạch, sắp xếp lại khu dân cư và tái cơ cấu lại sản xuất của người dân làng Hà Đừng, xã Đăk Rong. Về cơ sở hạ tầng đã triển khai làm được 111 căn nhà, mỗi căn có diện tích 40m2; bê tông hóa 2 km đường giao thông nội làng; xây mới 1 cây cầu dân sinh và tiến hành lắp đặt hệ thống điện chiếu sáng, nước sinh hoạt và hệ thống thủy lợi. Về hợp phần hỗ trợ sản xuất đã cấp và triển khai trồng được 40 ha cây mắc ca, cải tạo 20 ha lúa nước. Tổng nguồn vốn đã huy động để thực hiện là gần 15 tỷ đồng. Trong đó doanh nghiệp tài trợ hơn 6,1 tỷ đồng; vốn ngân sách hơn 8,7 tỷ. Ngoài ra còn huy động được 8.300 ngày công của các đơn vị quân đội, người dân cùng tham gia để di dời nhà bếp, làm nhà vệ sinh, khai hoang ruộng nước… Qua 8 tháng triển khai xây dựng làng nông thôn mới, bộ mặt, đời sống của người dân làng Hà Đừng đã có nhiều đổi thay. Hạ tầng cơ sở thiết yếu trong làng đã được đầu tư đồng bộ; đời sống của người dân từng bước được nâng lên; tỷ lệ hộ nghèo đã giảm từ trên 80% xuống còn hơn 56%, thu nhập bình quân đầu người đã đạt 16,5 triệu đồng/năm. Làng Hà Đừng hiện đã đạt 14/19 tiêu chí về xây dựng nông thôn mới.

Về dự, chung vui với bà con dân làng, các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã động viên bà con cố gắng lao động sản xuất; đồng thời, yêu cầu các cấp, ngành tiếp tục quan tâm đầu tư hoàn thiện các hạng mục hạ tầng và nhất là hướng dẫn cách thức làm ăn để đẩy nhanh quá trình xóa đói, giảm nghèo và xây dựng nông thôn ở làng Hà Đừng.

Dịp này, Thường trực Tỉnh ủy, UBND tỉnh, các sở, ban ngành và nhiều doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh đã tặng quà cho người dân. Được ở trong những ngôi nhà mới khang trang và nhận được sự quan tâm của các cấp, bà con dân làng Hà Đừng bày tỏ niềm vui mừng, phấn khởi, nhất là dịp Tết Cổ truyền của dân tộc đang đến gần./.

Đức Hải, R’Piên


Lượt xem: 19

Trả lời