Các đơn vị sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh vừa duy trì tốt hoạt động vừa đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19

Cập nhật 13/4/2020, 08:04:43

Vừa đảm bảo hoạt động sản xuất kinh doanh, song vẫn phải tuân thủ nghiêm các quy định trong phòng chống dịch Covid-19, đây là nhiệm vụ trọng tâm hiện được tất cả các ngân hàng, doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ viễn thông trên địa bàn tỉnh Gia Lai áp dụng. Sự cộng đồng trách nhiệm trong giai đoạn dịch bệnh diễn biến phức tạp hiện nay là việc làm hết sức cần thiết, từ đó góp phần kiềm chế, không để dịch Covid-19 lây lan.

Công tác phòng chống dịch Covid-19 hiện được hệ thống ngân hàng trên địa bàn tỉnh áp dụng một cách nghiêm ngặt, đặc biệt là tại bộ phận trực tiếp giao dịch với khách hàng.

Riêng tại BIDV Phố Núi, người dân khi đến đơn vị thực hiện giao dịch, quy định đầu tiên đó là bắt buộc phải đeo khẩu trang, sát khuẩn tay bằng dung dịch, đo thân nhiệt và được cán bộ chăm sóc khách hàng hướng dẫn vị trí ngồi đảm bảo khoảng cách quy định. Để hạn chế tập trung đông người, BIDV Phố Núi đã bố trí khoảng 70% cán bộ, nhân viên trực tiếp làm việc tại trụ sở, 30% còn lại làm việc từ xa và đẩy mạnh áp dụng giao dịch điện tử trong giải quyết thủ tục hành chính nhằm tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho người dân mỗi khi cần giao dịch.

Anh Phan Thành Hồng – Phường Yên Đỗ, thành phố Pleiku, Gia Lai nói: “Công tác phòng dịch rất tốt, mình cảm thấy hài lòng. Ngoài ra mình cũng cẩn thận, khi đi ra ngoài tiếp xúc thì đeo khẩu trang, thứ 2 nữa là mang theo nước rửa tay khô hoặc mang bao tay”.

Chị Trần Thị Kim Anh – Chuyên viên tư vấn chăm sóc khách hàng, BIDV Phố Núi, thành phố Pleiku, Gia Lai cho biết: “Để chủ động phòng dịch cho bản thân cũng như cho khách hàng thì mọi người đều ý thức được phải thường xuyên rửa tay bằng nước rửa tay hoặc bằng dung dịch sát khuẩn sau khi tiếp xúc trực tiếp với khách hàng, giao nhận chứng từ với khách hàng”.

Dịch Covid-19 dẫu ảnh hưởng không nhỏ đến quá trình hoạt động, sản xuất kinh doanh của các ngân hàng, đơn vị kinh doanh dịch vụ viễn thông, song đây cũng được đánh giá là “thời điểm vàng” để các đơn vị tái cấu trúc lại hoạt động, nâng cao “sức đề kháng” để thích ứng trong giai đoạn dịch bệnh diễn biến phức tạp hiện nay.

Để chủ động trong công tác phòng chống dịch Covid-19, riêng đối với các đơn vị kinh doanh dịch vụ viễn thông, một mặt áp dụng nghiêm quy trình phòng, chống dịch, bố trí cán bộ, công nhân viên làm việc phù hợp tại đơn vị và thông qua hệ thống online. Mặt khác đối với bộ phận trực tiếp trực, điều hành hệ thống viễn thông để mạng lưới điện thoại, internet, truyền dẫn hoạt động thông suốt thì các quy trình phải được nâng lên một mức cao hơn.

Ông Đồng Quốc Việt – Phó Giám đốc VNPT Gia Lai cũng cho biết: “ Đơn vị bố trí cán bộ, công nhân viên làm việc theo ca, kíp và đảm bảo các chế độ an toàn trong công tác phòng chống dịch, như phải đeo khẩu trang, nước sát khuẩn. Ngoài ra cũng phải tuyên truyền, nhắc nhở mọi người trong các ca, kíp khi được nghỉ thì giao tiếp xã hội cũng phải thực hiện đúng các quy trình để đảm bảo sức khỏe, an toàn cho người lao động cũng như xã hội”.

Trước những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, hệ thống ngân hàng, viễn thông trên địa bàn tỉnh cũng đã xây dựng phương áp phòng chống dịch với nhiều cấp độ khác nhau; đồng thời thành lập Ban Chỉ đạo phòng chống dịch để chủ động ứng phó trong các tình huống bất ngờ. Đây được xem là việc làm cần thiết, góp phần kiểm soát, không để dịch Covid-19 lây lan, khó kiểm soát./.

Đoàn Bình, Thanh Sáng


Lượt xem: 35

Trả lời