Các điểm du lịch sẵn sàng đón khách du Xuân.

Cập nhật 04/2/2016, 14:02:57

Tết Nguyên đán năm 2016 có thời gian nghỉ khá dài nên nhiều gia đình bố trí những chuyến du Xuân để mọi thành viên trong gia đình đều được vui chơi, thư giãn. Vì vậy, tại các điểm du lịch, vui chơi giải trí trên đị bàn tỉnh đã tích cực chuẩn bị nhiều hoạt động vui chơi, giải trí, ẩm thực để du khách được hưởng một mùa Xuân vui vẻ.

Một điểm du lịch ở PleiKu

Năm nào cùng vậy mỗi dịp Xuân về, những điểm du lịch sinh thái như Công viên Diên Hồng, Công viên văn hóa Đồng Xanh là những địa điểm khá lý tưởng được nhiều du khách lựa chọn vui chơi trong những ngày tết. Với không gian rộng rãi, cây cối xanh tươi, không khí trong lành và được nhìn ngắm muông thú đã tạo cho mỗi người có một cảm giác thoải mái khi đặt chân đến đây.

Ông Nguyễn Trường Cập, Phó Giám đốc công ty TNHH MTV Công trình đô thị Gia Lai cho biết: “ “Để phục vụ tốt cho dịp Tết, đơn vị chúng tôi đã tập trung trang trí công viên Diên hồng với nhiều chậu hoa trên các lối đi, sơn sửa lại cổng tường rào và trang trí lại dụng cụ của  trò chơi đạp vịt, đặc biệt chú trọng đảm bảo an toàn để khách du xuân cảm thấy thoải mái nhất. Ngoài ra, nhiều trò chơi sẽ được tổ chức trong công viên và phục vụ các dịch ăn uống đáp ứng nhu cầu của khách.”

 Mỗi dịp tết đến các gia đình đoàn tụ bên nhau, cùng nhau thưởng thức những món ăn mang hương vị quê hương. Nắm được nhu cầu này của du khách  nhiều địa điểm du lịch đã chuẩn bị một số hoạt động thú vị như: Lì xì đầu năm, Hội chợ Xuân với những món ăn truyền thống, hay phục dựng Lễ hội mừng lúa mới của người dân Bana, Jarai để giới thiệu nét văn hóa Tây Nguyên đến với du khách trong và ngoài tỉnh. Cùng với đó, một số hoạt động vui chơi cho trẻ em cũng được quan tâm.

 Anh Phạm Văn Chung, xã Điện Ngọc, huyện Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam chia sẻ: “ Trong dịp tết gia đình tôi đều muốn tổ chức chuyến du lịch để biết đây biết đó và tạo cho các thành viên vui chơi có ý nghĩa. Đến quán đây có không khí thoải mái và có các điểm vui chơi cho trẻ để các cháu chơi cho thoải mái.”

Dịp tết năm nay, điều mà nhiều người dân cũng như khách du Xuân chờ đón và háo hức nhất đó là màn bắn pháo hoa trong "Đêm Hội giao thừa mừng Đảng, mừng Xuân" tại Quảng trường Đại Đoàn Kết, thành phố Pleku. Với nhiều hoạt động được chuẩn bị khá chu đáo sẽ góp phần thu hút khách đến Gia Lai ngày một đông hơn, hy vọng đây là yếu tố góp phần để  ngành du lịch  Gia Lai phát triển trong năm mới./.                                      

                                                     

 

Thúy Diện-Thanh Sáng


Lượt xem: 74

Trả lời