Các cụm thi đồng loạt công bố điểm thi THPT Quốc gia 2016

Cập nhật 19/7/2016, 14:07:08

Hôm nay, ngày 19/7, hàng loạt cụm thi trong tổng số 120 cụm thi trên toàn quốc đã chính thức công bố điểm thi THPT Quốc gia 2016. Sở Giáo dục và Đào tạo Gia Lai cũng đã công bố điểm thi của trên 5000 thí sinh ở cụm thi tốt nghiệp tại Gia Lai.

 Dù chưa có phổ điểm chung từ Bộ Giáo dục và Đào tạo nhưng dựa trên kết quả từ các cụm thi cho thấy phổ điểm trung bình năm nay thấp hơn năm ngoái. Điểm thi năm nay có sự phân hóa rõ ràng về trình độ thí sinh, tỷ lệ điểm liệt giảm nhưng rất ít thí sinh được điểm 9,10. Ở cụm thi đại học tại tỉnh Gia Lai do trường Đại học Nông lâm TP.HCM chủ trì với trên 8000 thí sinh dự thi, kết quả cho thấy không có thí sinh nào đạt điểm 10 ở tất cả các môn thi; môn Hóa học, Sinh học có bài đạt điểm cao nhất là 9,86, môn Địa lí cao nhất 9,75 điểm. Mặc dù không có điểm tối đa tuy nhiên qua đánh giá cho thấy chất lượng kỳ thi năm nay ở cụm thi tại Gia Lai cao hơn năm trước, phổ điểm phổ biến từ 4-7 chiếm khoảng 45%, đặc biệt tỷ lệ điểm liệt giảm rõ rệt, riêng đối với môn Toán điểm liệt dưới 2%.

Theo đánh giá chung đề thi năm nay đã tạo được sự phân hóa, phân bố phổ điểm tương đối rõ và dự báo điểm chuẩn xét tuyển vào nhiều trường sẽ không cao. Năm nay, các điểm thi không công bố kết quả tại cùng một thời điểm, cụm nào hoàn thành xong sẽ công bố trước. Để tránh tình trạng nghẽn mạng, Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng đã giao quyền công bố kết quả thi cho tất cả 120 cụm thi thay vì chỉ có 8 điểm công bố như năm ngoái./.

 

 

Kim Châu – Duy Linh


Lượt xem: 52

Trả lời