Các cơ sở kinh doanh trên địa bàn TP. Pleiku thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch Covid-19

Cập nhật 03/4/2020, 08:04:34

Để góp phần phòng, chống, đẩy lùi dịch Covid-19, các cơ sở kinh doanh trên địa bàn thành phố Pleiku đã thực hiện nghiêm các quy định của Thủ tướng Chính phủ, UBND tỉnh về tăng cường các biện pháp pháp phòng, chống dịch.

Mặc dù việc kinh doanh đang tiến triển tốt nhưng khi nhận được thông báo của các ngành chức năng, chủ quán cà phê này đã chấp hành nghiêm việc tạm thời đóng cửa quán để tránh tập trung đông người nhằm góp phần phòng, chống dịch Covid-19 cho dù bị thiệt hại về kinh tế.

Anh Giang Lê Toàn – Quản lý quán Cà phê Huế Xưa, phường Yên Thế, TP. Pleiku, Gia Lai cho biết: “Khi nhận thông báo của các ngành chức năng, từ 0h ngày 28/3 quán chúng tôi tạm thời đóng cửa để thực hiện phòng, chống dịch Covid-19. Chúng tôi đã chuyển sang bán sang phương thức bán mang về để phần nào duy trì kinh doanh để bớt khó khăn”.

Các ngành chức năng trên địa bàn TP. Pleiku đã làm tốt công tác tuyên truyền phổ biến các quy định về phòng, chống dịch Covid-19 và người dân chấp hành nghiêm túc việc tạm thời đóng cửa các cơ sở kinh doanh dịch vụ chưa cần thiết như: karaoke, mát xa, cơ sở làm đẹp, uốn tóc, cắt tóc, quán bar, vũ trường, rạp chiếu phim, sân khấu ca nhạc, các điểm trò chơi điện tử, sân vận động, sân bóng đá, các điểm tập các môn thể thao; các quán, nhà hàng kinh doanh dịch vụ ăn uống, cà phê, giải khát; các điểm bán hàng ăn, cà phê, giải khát trên vỉa hè, đường phố…

Ông Nguyễn Tín – Chủ tịch UBND phường Tây Sơn, TP. Pleiku, Gia Lai cho biết: Thực hiện sự chỉ đạo của Chính phủ, UBND tỉnh và UBND TP. Pleiku, UBND phường Tây Sơn đã chỉ đạo các ngành chức năng triển khai nhiều giải pháp đồng bộ và quyết liệt để phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Các ngành chức năng của phương liên tục bám cơ sở để tuyên truyền và triển khai các biện pháp phòng, chống dịch. Hầu hết nhân dân trên địa bàn chấp hành rất tốt các quy định phòng, chống dịch Covid-19. Trên địa bàn phường có 4 cơ sở tôn giáo cũng chấp hành rất tốt các quy định về phòng chống dịch Covid-19.

Công tác phòng chống dịch Covid-19 ở nước ta đang trong giai đoạn có ý nghĩa quyết định. Bởi vậy, với tinh thần trách nhiệm trước Đảng, Nhà nước và Nhân dân, phát huy tinh thần đại đoàn kết dân tộc, mỗi tổ chức, cá nhân và cộng đồng cần tiếp tục chung tay đồng lòng, góp sức để chiến thắng đại dịch Covid-19./.

Hà Đức, Phi Long                                                                                                              


Lượt xem: 54

Trả lời