Các chủ đầu tư cần xây dựng lộ trình triển khai từng dự án

Cập nhật 24/2/2022, 17:02:05

Sáng nay 24/2, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Phước Thành chủ trì cuộc họp nghe Sở Kế hoạch và Đầu tư, các chủ đầu tư báo cáo đánh giá kết quả giải ngân kế hoạch vốn năm 2021 và tình hình triển khai kế hoạch đầu tư công năm 2022.

Sau khi nghe các chủ đầu tư báo cáo tình hình thực hiện triển khai các dự án năm 2021 và kế hoạch năm 2022, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Phước Thành đánh giá: Để thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư công năm 2021, ngay từ đầu năm, UBND tỉnh đã chỉ đạo quyết liệt, hiệu quả, có trọng tâm, trọng điểm, giao nhiệm vụ rõ ràng, cụ thể đối với từng sở, ngành, địa phương, đồng thời thường xuyên đôn đốc, đánh giá, kiểm tra, giám sát nhiệm vụ đã giao. Tuy nhiên, kết quả thực hiện và giải ngân vốn đầu tư công năm 2021 chưa đạt kế hoạch đề ra. Nhiều dự án kéo dài là do sự phối hợp giữa các sở, ngành và các chủ đầu tư chưa tốt khiến những khó khăn, vướng mắc không được giải quyết.

Để triển khai các công trình 2022 và những năm tiếp theo, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Phước Thành đề nghị các chủ đầu tư cần chủ động ngay từ bây giờ, đề xuất các phương án triển khai. Riêng các công trình năm 2022, đặc biệt là các công trình mang tính chất trọng điểm như: Nhà hát, trung tâm triển lãm văn hóa, nghệ thuật và thư viện tổng hợp tỉnh; Nút giao thông Phù Đổng; đường Nguyễn Văn Linh; tỉnh lộ 665, 664…, yêu cầu các chủ đầu tư xây dựng lộ trình tiến độ triển khai gửi cho Sở Kế hoạch và Đầu tư để trình lên UBND tỉnh trước 28/2; đề nghị các sở, ngành bám theo lộ trình của các chủ đầu tư để tạo điều kiện cho các chủ đầu tư hoàn thành tiến độ, theo dõi tiến độ các công trình để báo cáo UBND tỉnh.

Riêng các công trình trọng điểm đang gặp vướng mắc, đồng chí Hồ Phước Thành đề nghị các chủ đầu tư làm rõ nội dung cần tháo gỡ gửi cho UBND tỉnh để UBND tỉnh tổ chức họp với các đơn vị có liên quan vào đầu tháng 3 nhằm kịp thời đưa ra giải pháp tháo gỡ. Đồng thời, đề nghị UBND thành phố Pleiku xây dựng các phương án đền bù cho các công trình đầu tư trên địa bàn một cách nhanh chóng để đảm bảo các công trình kịp thi công. Tỉnh đồng ý cho các chủ đầu tư có dự án trong năm 2021 chuyển nguồn sang năm 2022. Vì vậy, yêu cầu các đơn vị có liên quan như Sở Kế hoạch và Đầu tư, Kho bạc Nhà nước tỉnh phải phối hợp để làm nhanh việc này. Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các nhà đầu tư phải quyết tâm hơn nữa để thực hiện nhiệm vụ của mình, phấn đấu khối lượng giải ngân vốn đầu tư công đạt 95% trở lên trong năm 2022./.

 Lê Thư, Minh Trung


Lượt xem: 20

Trả lời