Cảnh báo tình trạng sử dụng ma túy ở những nhà trọ, quán karaoke

Cập nhật 21/6/2018, 08:06:18

Việc sử dụng trái phép chất ma túy tại các cơ sở lưu trú, quán bar, quán karaoke… đang có chiều hướng gia tăng trên địa bàn tỉnh. Đáng báo động là chỉ tính riêng từ năm 2017 đến nay, lực lượng Công an tỉnh đã phát hiện gần 50% số vụ tổ chức sử dụng, mua bán trái phép chất ma túy tại những địa điểm trên là thanh thiếu niên.

Vụ tàng trữ, sử dụng trái phép chất ma túy tại karaoke Ruby mà Công an TP.Pleiku vừa bắt giữ tại quán karaoke Ruby thuộc tổ 4, phường Yên Thế với 6 người có liên quan. Tại hiện trường, bên cạnh dụng cụ sử dụng trái phép chất ma túy, lực lượng Công an cũng đã thu giữ trong túi quần của Nguyễn Kế Thế, sinh năm 1985, trú tại phường Đống Đa 5 gói nilông bên trong chứa chất rắn màu trắng, Thế khai là ma túy khay cất giấu để sử dụng, ngoài ra trong người Đỗ Trung Kiên, sinh năm 1987 trú tại tổ 1, phường Yên Thế cũng có 4 viên thuốc lắc. Khi bị phát hiện, cả 6 người khai nhận đã cùng sử dụng ma túy dạng khay trong phòng hát karaoke này.

Năm 2017, lực lượng Công an tỉnh đã phát hiện 38 vụ với 139 người thuê nhà trọ, khách sạn, quán karaoke để tụ tập, tổ chức sử dụng và mua bán trái phép chất ma túy, tăng 6 vụ và 48 người so với năm 2016. Trong đó có 17 vụ với 94 người sử dụng ma túy tại khách sạn, quán karaoke là thanh thiếu niên.

Tại TP.Pleiku, trong 6 tháng đầu năm nay, lực lượng Công an thành phố đã phát hiện và bắt giữ 39 vụ mua bán, tàng trữ, sử dụng trái phép chất ma túy. Đa phần số vụ tàng trữ, sử dụng ma túy trái phép diễn ra ở những cơ sở kinh doanh lưu trú, quán karaoke.

Thiếu tá Trần Quốc Hoàn-Đội trưởng Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an TP.Pleiku. cho biết: “Các đối tượng tập trung tại nhà trọ cho thuê tháng, hay nhà thuê nguyên căn, quán karaoke, khách sạn. Các đối tượng lợi dụng việc tổ chức sinh nhật hay có dịp gặp nhau là tập hợp, rủ rê nhau sử dụng để thích cảm giác mạnh, mới”.

Trước tình trạng một bộ phận thanh thiếu niên tụ tập rồi lợi dụng các cơ sở kinh doanh lưu trú, quán bar, karaoke để sử dụng ma túy, nhất là ma túy tổng hợp một lần nữa gióng lên hồi chuông cảnh tỉnh cho các gia đình trong việc giáo dục, quản lý con em. Đây còn là lời cảnh báo đối với các cơ sở kinh doanh những ngành nghề có điều kiện khi các đối tượng lợi dụng những địa điểm này để tụ tập, sử dụng ma túy trái phép./.

Thiên Thanh, R’Piên


Lượt xem: 171

Trả lời