Cẩn trọng khi chia sẻ các thông tin trên mạng xã hội

Cập nhật 14/6/2018, 09:06:01

Với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ thông tin, không thể phủ nhận những tiện ích mà mạng xã hội mang lại. Giới trẻ đã quá quen với việc chia sẻ, đọc tin tức trên Facebook, bất kể thông tin hot nào cũng có thể tìm thấy tại đây. Tuy nhiên, độ trung thực, tính chính xác, tích cực của thông tin trên mạng xã hội lại phụ thuộc chủ yếu vào ý thức, trách nhiệm và mục đích của cá nhân người đăng tải. Thời gian qua đã xuất hiện không ít thông tin trên mạng xã hội hoàn toàn bịa đặt, vu khống, sai sự thật, gây hoang mang và bất bình trong dư luận xã hội. Chính vì vậy việc sử dụng mạng xã hội một cách trách nhiệm là vấn đề cần được chú trọng.

Trong môi trường phát triển số hóa mạnh mẽ như ngày nay, nhiều người rất khó phân biệt đâu là tin thật, đâu là tin giả. Nếu không biết chọn lọc thông tin, người dùng sẽ vô hình chung ủng hộ, phát tán những thông tin độc hại.

Em Lê Huỳnh Chi – Huyện Đak Đoa nói: “có những thông tin không đúng ai đó đăng mình chưa hiểu gì về vấn đề đó nhưng mà mấy bạn vô comment nói này nọ. Mạng xã hội là nơi kết nối mọi người trên thế giới lại với nhau, là thế giới ảo. Theo em thì nên sử dụng mạng xã hội một cách văn minh. Nên chọn lọc những thông tin tốt và ngăn chặn những thông tin xấu”.

Anh Bùi Thanh Tâm – Huyện Đak Đoa cũng nói: “Những thông tin không chính xác mà mình chia sẻ, mình like thì thông tin đó sẽ nhiều người biết lan rộng ra, hậu quả là những tin xấu đó đạt được mục đích câu view, làm cho mọi người xem đó là nguồn tin chính xác”.

Anh Trần Văn Trọng- Huyện Chư Prông cho biết: “Những cái like, chia sẻ của mình trên Facebook thì mình phải tìm hiểu rõ. Khi thông tin chính xác, rõ ràng rồi thì những cái tốt mình cần like, chia sẻ cho bạn bè mình biết. Những thông tin xấu, tiêu cực nên tránh né, không nên chia sẻ vì vô hình chung mình chia sẻ những thông tin xấu làm cho mọi người tin đó là những thông tin chính xác”.

Thể hiện chính kiến của mình trên mạng xã hội một cách đúng đắn và có trách nhiệm là điều mà người dùng, nhất là các bạn trẻ cần đặc biệt lưu ý. Đặc biệt là người dân không nên tương tác, không like, không share, không xem, không bình luận đối với những thông tin giật gân, câu view, kích động gây mất an ninh trật tự tại địa phương./.

Thiên Thanh – Kim Châu- Duy Linh


Lượt xem: 50

Trả lời