BVĐK tỉnh Gia Lai khai trương phòng tư vấn về tăng huyết áp và đái tháo đường

Cập nhật 02/8/2019, 20:08:30

Chiều ngày 2/8, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai phối hợp với Servier Việt Nam khai trương Phòng tư vấn về bệnh tăng huyết áp và bệnh đái tháo đường.

 Cả nước hiện có gần 50% bệnh nhân tăng huyết áp nhưng không được phát hiện kịp thời dẫn đến bệnh nặng và gây ra các biến chứng nguy hiểm. Bên cạnh đó, tỷ lệ tử vong ở bệnh nhân đái tháo đường dưới 60 tuổi còn cao. Riêng đối với Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai, trong 7 tháng đầu năm 2019 tiếp nhận, điều trị 25.373 bệnh nhân tăng huyết áp, chiếm 16,52%; 18.341 ca đái tháo đường, chiếm 11,92% số bệnh nhân đến khám tại bệnh viện. Tuy nhiên, hiện Bệnh viện Đa khoa tỉnh đang trong tình trạng quá tải, trung bình một bác sĩ khám từ 80 đến 100 bệnh nhân/ngày nên thời gian dành cho mỗi lượt khám chỉ khoảng 3 phút. Do đó, chương trình tầm soát, phòng ngừa bệnh lý không lây nhiễm như tăng huyết áp, đái tháo đường chưa đủ phủ ở các tuyến cơ sở. Việc mở thêm phòng tư vấn về tăng huyết áp và đái tháo đường tại khoa Khám của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai sẽ giúp người bệnh hiểu rõ hơn về nguy cơ cũng như hệ quả của bệnh, từ đó tuân thủ đúng quy trình điều trị.

Nhân dịp này, 5 điều dưỡng của khoa Khám – Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai được nhận Giấy Chứng nhận của Trường Đại học Y dược TP. Hồ Chí Minh vì đã tham gia đào tạo, liên tục được tập huấn điều dưỡng về tư vấn – giáo dục sức khỏe cho người bệnh tăng huyết áp và đái tháo đường./.

Lệ Xuân, Xuân Huy

 


Lượt xem: 37

Trả lời