Buôn làng xanh màu áo tình nguyện

Cập nhật 13/3/2019, 08:03:28

Tháng 3 – Tháng Thanh niên luôn có một ý nghĩa đặc biệt đối với những ai đang trong độ tuổi đoàn viên, thanh niên. Là tháng có ngày thành lập Đoàn, tháng của mùa Xuân – mùa của tuổi trẻ, của tương lai nước nhà.

Với hàng loạt hoạt động sôi nổi, mang lại ý nghĩa thiết thực cho cộng đồng dân cư, trong tháng ba này tại nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh Gia Lai, nhất là trong các buôn làng vùng  sâu vùng xa, màu áo xanh của thanh niên đã góp phần tô điểm nên một bức tranh đẹp về tinh thần xung kích, cống hiến của tuổi trẻ. Hãy đến với các buôn, làng tại huyện Krông Pa để cùng cảm nhận tinh thần này.

Buôn Ia TơProng và Buôn Ma Giai, xã Đất Bằng hôm nay rộn ràng, náo nhiệt hơn thường lệ vì sự xuất hiện của những thanh niên mang trên mình màu áo xanh tình nguyện. Với tinh thần đồng hành cùng người dân xây dựng buôn làng xanh, sạch, đẹp theo tiêu chí Chương trình Mục tiêu Quốc gia Xây dựng Nông thôn mới, lực lượng thanh niên của huyện Krông Pa đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa tại đây như: Dọn dẹp vệ sinh, phát quang bụi rậm, san lấp mặt bằng, di dời chuồng trại xa nơi sinh hoạt, khai thông cống rãnh và nạo vét 2km kênh mương nội đồng. Ngoài những lợi ích mang lại từ các phần việc, thì tín hiệu vui từ hoạt động này là nhiều người dân đã bắt đầu thay đổi suy nghĩ và nhận thức được tác dụng của việc giữ gìn vệ sinh môi trường sống xung quanh để ngăn ngừa bệnh tật, ô nhiễm.

Ông Lê Mo Thiêu – Buôn Ma Giai, xã Đất Bằng, huyện Krông Pa nói: “làng mình hôm nay vui lắm vì thanh niên đến đây cùng làm cho buôn làng sạch hơn mọi ngày. Dân làng mình quen rồi, ai cũng nhốt gia súc gần nhà, bây giờ thanh niên đến tuyên truyền và mình cũng ra làm với thanh niên chứ sạch sẽ thì tốt hơn, ít mầm bệnh hơn”.

Với chủ đề “Thanh niên xung kích, tình nguyện vì cuộc  sống cộng đồng” tháng Ba này, các cơ sở đoàn trên địa bàn huyện Krông Pa tăng cường  các hoạt động tình nguyện ở các buôn làng vùng sâu vùng xa. Bên cạnh công tác tình nguyện thì các hoạt động tuyên truyền, nâng cao nhận thức đến người dân được chú trọng. Chính vì thế, các hoạt động nào của thanh niên được tổ chức đều thu hút đông đảo người dân tham gia, hưởng ứng.

Anh Ksor Breng – Bí thư Đoàn xã Phú Cần, huyện KRông Pa cho biết: “Tuyên truyền đoàn viên, thanh niên phải đi đầu phải đảm nhiệm các công việc xây dựng nông thôn mới. Bôn Mla là nơi được chọn làm điểm xây dựng nông thôn mới nên thanh niên sẽ tập trung nhiều hoạt động hơn nữa”.

Không chỉ dừng lại ở mục tiêu tình nguyện, nâng cao ý thức của người dân, các tổ chức đoàn thanh niên trên địa bàn huyện Krông Pa tích cực huy động nhiều kênh từ thiện khác nhau để xây dựng các sân chơi dành cho thiếu nhi tại các làng dân tộc thiểu số, xây dựng nhà nhân ái cho hộ nghèo, sơn sửa lại các điểm trường làng, tuyến đường điện nông thôn, cầu giao thông nông thôn, hệ thống kênh mương nội đồng… Từ đây, tạo thêm nhiều điều kiện để lực lượng thanh niên địa phương có môi trường cống hiến sức trẻ cho sự phát triển của quê hương.

Anh Kpa Tâm – Bí thư Huyện đoàn KRông Pa nói: “Trong năm nay các hoạt động sẽ quyết liệt hơn để làm sao cho các hoạt động được lan tỏa làm sao các hoạt động nhận được sự ủng hộ của người dân và chính quyền địa phương”

Krông Pa vẫn còn là huyện có nhiều khó khăn, vì thế công tác thanh niên cũng gặp nhiều gian nan, thách thức. Tuy nhiên, với những gì đang nỗ lực hướng về các buôn làng ở vùng sâu, vùng xa, tuổi trẻ huyện Krông Pa đang tiếp tục viết lên những câu chuyện đẹp về tinh thần xung kích “Đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên”./ .

Thanh Vui, Sơn Trung


Lượt xem: 38

Trả lời