Bộ Y tế tổ chức hội thảo đóng góp ý kiến bản thảo Quyết định của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt một số chính sách đặc thù hỗ trợ chăm sóc sức khỏe cho phụ nữ nghèo là đồng bào dân tộc thiểu số.

Cập nhật 01/10/2013, 07:10:26

Vụ sức khỏe bà mẹ và trẻ em – Bộ Y tế, vừa tổ chức hội thảo đóng góp ý kiến bản thảo Quyết định của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt một số chính sách đặc thù hỗ trợ chăm sóc sức khỏe cho phụ nữ nghèo là đồng bào dân tộc thiểu số tại thành phố Pleiku-Gia Lai. Dự Hội thảo có Ông Nguyễn Viết Tiến – Thứ trưởng Bộ Y tế; Ông Măng Đung – Phó Chủ tịch UBND tỉnh, cùng đại diện lãnh đạo Sở Y tế, Sở Lao động Thương binh và Xã hội của các tỉnh miền Trung, Tây Nguyên.

Bộ Y tế tổ chức hội thảo đóng góp ý kiến bản thảo Quyết định của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt một số chính sách đặc thù hỗ trợ chăm sóc sức khỏe cho phụ nữ nghèo là đồng bào dân tộc thiểu số.

 

Theo báo cáo của Bộ Y tế, thời gian qua, chính sách y tế, chăm sóc sức khỏe cho người nghèo, đồng bào dân tộc thiểu số được thực hiện theo 3 nhóm: Ưu tiên giải quyết các vấn đề sức khỏe của người nghèo và đồng bào dân tộc thiểu số; Tăng cường khả năng tiếp cận cũng như cung cấp dịch vụ y tế có chất lượng phục vụ đồng bào; Giảm gánh nặng chi phí chăm sóc sức khỏe cho người nghèo và đồng bào dân tộc thiểu số. Nhờ đó, người nghèo, đồng bào dân tộc thiểu số, trẻ em dưới 6 tuổi, các đối tượng chính sách, người dân vùng khó khăn, vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo… ngày càng có nhiều cơ hội được tiếp cận với dịch vụ chăm sóc sức khỏe cơ bản có chất lượng. Tuy nhiên, lĩnh vực y tế vùng dân tộc và miền núi đang đối diện với những tồn tại: Kinh tế phát triển không đồng đều giữa các vùng, miền làm tăng sự bất bình đẳng trong tiếp cận và thụ hưởng các dịch vụ xã hội, trong đó có dịch vụ chăm sóc sức khỏe mà đồng bào dân tộc thiểu số có nhu cầu rất lớn; cơ sở hạ tầng, trang thiết bị y tế thiếu và chưa đồng bộ; số cán bộ có trình độ chuyên sâu thiếu trầm trọng.v.v..Tại Hội thảo các đại biểu đã tham gia thảo luận đóng góp ý kiến vào bản thảo nhằm giải quyết khó khăn, vướng mắc trong xây dựng, triển khai các chính sách y tế liên quan đến vùng dân tộc, miền núi./.

Bích Thủy-Thanh Sáng


Lượt xem: 34

Trả lời