Bộ Y tế hướng dẫn các mũi tiêm vắc-xin phòng Covid-19 cho đối tượng từ 18 tuổi trở lên

Cập nhật 25/6/2022, 10:06:38

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam tại cuộc họp ngày 20/6/2022, Bộ Y tế hướng dẫn tiêm vắc xin phòng Covid – 19 cho đối tượng từ 18 tuổi trở lên cụ thể như sau:

Tiêm liều bổ sung (liều này không phải mũi 3)  cho những trường hợp có tình trạng suy giảm miễn dịch vừa và nặng, người nhiễm HIV tiến triển hoặc không được điều trị; người đã tiêm đủ liều cơ bản bằng vắc xin Sinopharm (Vero cell) hoặc vắc xin Sputnik V. Khoảng cách tiêm 01 mũi bổ sung sau mũi cuối cùng của liều cơ bản từ 28 ngày đến 3 tháng. Người đã mắc COVID-19 thì tiêm ngay sau khi hồi phục và hoàn thành việc cách ly y tế theo qui định.

 Tiêm liều nhắc lại lần 1 (mũi 3) (không tính liều bổ sung) cho người từ 18 tuổi trở lên đã tiêm đủ liều cơ bản (đủ 1 hoặc 2 hoặc 3 tùy theo loại vắc xin và mũi bổ sung nếu có). Khoảng cách tiêm 01 mũi nhắc lại ít nhất 3 tháng sau mũi cuối cùng của liều cơ bản.

Tiêm liều nhắc lại lần 2 (mũi 4) cho những trường hợp từ 50 tuổi trở lên; người từ 18 tuổi trở lên có suy giảm miễn dịch từ thể vừa đến thể nặng; người từ 18 tuổi trở lên thuộc nhóm nguy cơ cao phơi nhiễm với COVID-19 như cán bộ y tế, cán bộ tuyến đầu (lực lượng công an, quân đội, giáo viên, người làm việc trong lĩnh vực giao thông vận tải, người cung cấp dịch vụ thiết yếu, người làm việc tại các cơ sở dịch vụ du lịch, trung tâm thương mại, siêu thị, chợ), công nhân, người làm việc tại các khu công nghiệp. Người đã mắc COVID-19 sau tiêm mũi 3: tiêm sau khi mắc COVID-19 3 tháng và đảm bảo khoảng cách ít nhất 4 tháng sau khi tiêm mũi 3./.

BT: Lệ Xuân

 


Lượt xem: 6

Trả lời