Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc Hầu A Lềnh làm việc với xã biên giới Ia Mơr và Đồn Biên phòng Ia Mơr

Cập nhật 26/4/2022, 16:04:12

Ngày 26/-4, Đoàn công tác của Ủy ban Dân tộc do Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc Hầu A Lềnh làm trưởng đoàn đã đến thăm, làm việc tại xã Ia Mơr và Đồn Biên phòng Ia Mơr, huyện Chư Prông. Về phía tỉnh Gia Lai có đồng chí Kpă Thuyên-Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo 1 số ban ngành, địa phương.

Phát biểu tại buổi làm việc, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc Hầu A Lềnh chia sẻ khó khăn với cấp ủy, chính quyền và người dân trên địa bàn huyện Chư Prông. Đồng thời nhấn mạnh xã Ia Mơr nói riêng và huyện Chư Prông nói chung có nhiều cơ hội và tiềm năng để phát triển kinh tế, nhất là hệ thống thủy lợi-công trình mang tầm quốc gia. Với góc độ là cơ quan làm chính sách dân tộc, quản lý chính sách dân tộc của Chính phủ, đồng chí Hầu A Lềnh cũng đề xuất với địa phương một số giải pháp phát triển kinh tế-xã hội trên địa bàn. Đó là tiếp tục kêu gọi các nguồn vốn đầu tư phát triển hệ thống cơ sở hạ tầng thiết yếu để người dân khai thác, sử dụng một cách hiệu quả; nghiên cứu các phương án tổ chức sản xuất phù hợp với trình độ, phong tục tập quán của người dân để có thể phát huy hết các tiềm năng, thế mạnh và góp phần xóa đói giảm nghèo trong đồng bào dân tộc thiểu số.

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc Hầu A Lềnh nhấn mạnh: Địa phương có nhiều dân tộc anh em cùng sinh sống cần gìn giữ, phát huy bản sắc truyền thống riêng của từng dân tộc gắn với xây dựng, củng cố khối đại đoàn kết toàn dân; phát huy vai trò chủ thể của người dân trong thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia, nhất là chương trình chung sức xây dựng nông thôn mới với phương châm “Dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra, dân giám sát, dân thụ hưởng”. Bộ trưởng cũng đề nghị người dân trên địa bàn tiếp tục học tập, giúp đỡ lẫn nhau trong phát triển kinh tế, cùng với cấp ủy, chính quyền địa phương và Bộ đội Biên phòng giữ vững an ninh biên giới. Riêng với các kiến nghị, đề xuất của địa phương, đoàn công tác sẽ tổng hợp và phối hợp với các bộ, ngành liên quan tìm hướng giải quyết. Nhân dịp này, Đoàn Công tác của Ủy ban Dân tộc đã trao tặng 40 phần quà cho các gia đình chính sách, hộ nghèo và cận nghèo trên địa bàn xã Ia Mơr với tổng kinh phí 20 triệu đồng./.

Thanh Vui –  Huy Toàn


Lượt xem: 18

Trả lời