Bộ Thông tin và Truyền thông: Hội nghị triển khai kế hoạch công tác năm 2016 và tổng kết phong trào thi đua khen thưởng lĩnh vực phát thanh, truyền hình năm 2015

Cập nhật 22/3/2016, 07:03:54

Sáng 21/3/2016 , tại TP Vũng Tàu, lãnh đạo Đài Tiếng nói Việt Nam, Đài Truyền hình Việt Nam; Đài PT-TH các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương đã tham dự hội nghị triển khai kế hoạch công tác năm 2016 và tổng kết phong trào thi đua khen thưởng lĩnh vực phát thanh, truyền hình năm 2015 do Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức. Dự Hội nghị có các ông Trương Minh Tuấn,  Ủy viên TW Đảng, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông; ông Hoàng Vĩnh Bảo, Cục trưởng Cục Phát thanh – Truyền hình và Thông tin điện tử, Bộ TT và TT.

 

Đánh giá về hoạt động phát thanh, truyền hình năm 2015, báo cáo tổng kết cho biết: Trong năm qua, các đài PTTH trong cả nước bám sát thực tiễn, thực hiện tốt nhiệm vụ thông tin, tuyên truyền, đáp ứng ngày càng tốt nhu cầu tiếp nhận thông tin của nhân dân. Trong đó, nội dung tuyên truyền đã được tập trung vào các sự kiện chính trị; đẩy mạnh tuyên truyền về chủ quyền biển đảo; đấu tranh phản bác các luận điệu sai trái của các thế lực thù địch; tuyên truyền phòng chống thiên tai, dịch bệnh; phản ánh và đề xuất các biện pháp giải quyết các vấn đề bức xúc về an sinh xã hội. Năm qua, nhiều đài đã tiếp tục cải tiến, nâng cao chất lượng và thời lượng chương trình, đẩy mạnh hợp tác sản xuất chương trình, mở rộng hợp tác quốc tế, góp phần nâng cao hiệu quả thông tin tuyên truyền và phục vụ nhu cầu của nhân dân. Các đài tranh thủ các nguồn lực đầu tư, nâng cao năng lực kỹ thuật theo hướng hiện đại và đồng bộ; chú trọng bồi dưỡng, nâng cao nhận thức chính trị và trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ những người làm báo. Tích cực tham gia vào các hoạt động xã hội, từ thiện.

Trong công tác thi đua, khen thưởng, trong năm 2015, các đài đã tổ chức nhiều phong trào thi đua lập thành tích chào mừng các sự kiện lớn và đã nhận được sự tham gia tích cực của cán bộ, nhân viên, góp phần giúp các đài hoàn thành chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao.

Năm 2016 là năm có ý nghĩa quan trọng đối với sự phát triển của đất nước trong giai đoạn 2016-2020, chính vì vậy, Bộ TT&TT yêu cầu các đài PT-TH đẩy mạnh hơn nữa phong trào thi đua trong đơn vị. Trong đó, tập trung vào việc tuyên truyền các chủ trương, đường lối của đảng, chính sách, pháp luật của nhà nước; công tác chỉ đạo, điều hành của chính phủ. Bám sát định hướng và tuyên truyền có hiệu quả công tác bảo vệ chủ quyền biển đảo, hội nhập quốc tế. Đẩy mạnh tuyên truyền nhiệm vụ phòng chống thiên tai, an toàn giao thông, bảo vệ môi trường và ứng phó biến đổi khí hậu. Thực hiện quy hoạch truyền dẫn, phát sóng PTTH đến năm 2020, đề án số hóa truyền dẫn, PTTH mặt đất đến năm 2020; đề án quy hoạch phát triển và quản lý báo chí toàn quốc đến năm 2025. Từng bước chủ động, chuyển đổi mô hình tổ chức để tập trung vào nhiệm vụ sản xuất và nâng cao chất lượng nội dung chương trình, chuẩn bị tiền đề cho việc tham gia cung cấp các nội dung gia tăng khác trên dịch vụ truyền hình số. Đổi mới, nâng cao chất lượng chương trình, hạn chế tối đa sai sót trên làn sóng.

 Phát biểu chỉ đạo hội nghị, ông Trương Minh Tuấn,  Ủy viên TW Đảng, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông đề nghị các đài PTTH tăng cường quản lý, sử dụng có hiệu quả cơ sở vật chất và tranh thủ mọi nguồn lực đầu tư để mở rộng điều kiện tác nghiệp, năng lực sản xuất chương trình theo hướng hiện đại, đồng bộ, đúng quy hoạch. Quan tâm đào tạo, bồi dưỡng chính trị, nghiệp vụ chuyên môn cho đội ngũ phóng viên, biên tập viên, kỹ thuật viên đảm bảo khả năng hoàn thành nhiệm vụ giao.

Nhân dịp này, Bộ TT& TT đã tặng cờ thi đua cho 11 đài PTTH dẫn đầu phong trào thi đua do Bộ TT&TT phát động; tặng bằng khen cho 22 tập thể, 132 cá nhân các đài PTTH hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2015; trong đó Đài PT-TH Gia Lai đã vinh dự được tặng cờ thi đua đơn vị dẫn đầu cụm thi đua khu vực các tỉnh Tây Nguyên; 2 nhà báo Nguyễn Kim Thanh và Phan Thị Thúy Liễu- Đài PT-TH Gia Lai được tặng bằng khen của Bộ Thông tin và Truyền thông./. 

Đức Doanh- Thế Hùng


Lượt xem: 65

Trả lời