Bổ sung Khu du lịch Biển Hồ – Chư Đăng Ya vào Quy hoạch Khu du lịch Quốc gia

Cập nhật 08/3/2018, 08:03:05

Thủ tướng Chính Phủ Nguyễn Xuân Phúc vừa ký Kết luận số 1845 ngày 27/02/2018 đồng ý bổ sung Khu du lịch Biển Hồ – Chư Đăng Ya của tỉnh Gia Lai vào Quy hoạch các Khu du lịch Quốc gia của Việt Nam.

Mới đây Khu du lịch Biển Hồ – Chư Đăng Ya của tỉnh Gia Lai đã được Thủ tướng Chính phủ đồng ý bổ sung vào Quy hoạch các Khu du lịch Quốc gia và sẽ là Khu du lịch quốc gia  thứ 48 trên cả nước.

Khu du lịch Biển Hồ – Chư Đăng Ya có vị trí chiến lược quan trọng trong phát triển kinh tế – xã hội và du lịch, không chỉ của Gia Lai mà còn của vùng Tây Nguyên và Việt Nam. Địa điểm nằm trong khu vực “Ngã ba Đông Dương”, gần giao lộ giữa hai tuyến giao thông quan trọng đó là: Quốc lộ 14 – đường Hồ Chí Minh và Quốc lộ 19 – thuộc hành lang kinh tế phía Nam; đồng thời cũng là những tuyến du lịch quốc gia, quốc tế nổi bật của Việt Nam. Khu du lịch Biển Hồ – Chư Đăng Ya có khả năng kết nối và là cửa ngõ chính liên kết Campuchia, Lào, Thái Lan và Quy Nhơn ra Biển Đông; cũng như kết nối các tuor, tuyến du lịch với các vùng, miền, các thành phố lớn trên cả nước. Với những lợi thế về vị trí và tiềm năng phát triển, Khu du lịch Biển Hồ – Chư Đăng Ya đã được Tổ chức Kỷ lục Việt Nam công nhận thuộc Top 10 điểm đến du lịch hấp dẫn nhất của tỉnh Gia Lai  năm 2017./.

Bích Thủy, Đặng Trà


Lượt xem: 422

Trả lời