Bộ Kế hoạch và Đầu tư tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ 5 năm 2016-210 và triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2021.

Cập nhật 08/1/2021, 18:01:36

Chiều 8/1, Bộ Kế hoạch và Đầu tư tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc, đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ 5 năm 2016-2020 và triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2021. Đồng chí Nguyễn Chí Dũng- Bộ trưởng Bộ KH&ĐT chủ trì Hội nghị. Dự Hội nghị tại điểm cầu Gia Lai có đồng chí Đỗ Tiến Đông- Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, cùng lãnh đạo một số sở, ngành liên quan.

Trong giai đoạn 2016-2020, Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã cơ bản hoàn thành tốt các công việc theo chức năng, nhiệm vụ được giao, tiếp tục giữ được vai trò là bộ đi tiên phong trong đổi mới tư duy và hành động. Các đề án, báo cáo kiến nghị do bộ tham mưu đều nhất quán quan điểm đổi mới của Đảng và Nhà nước, bám sát chủ đề hành động của Chính phủ là “Kỷ cương- Liêm chính-Hành động- Sáng tạo-Hiệu quả”, luôn lấy người dân và doanh nghiệp làm đối tượng ưu tiên phục vụ, tập trung tháo gỡ khó khăn trong sản xuất, kinh doanh và đầu tư, khuyến khích khởi nghiệp, sáng tạo nhằm tận dụng tối đa các cơ hội phát triển kinh tế – xã hội của đất nước. Công tác xây dựng, hoàn thiện thể chế, chính sách, pháp luật, chiến lược, quy hoạch, kế hoạch, đổi mới sáng tạo, đề xuất các mô hình tăng trưởng mới và các giải pháp tạo động lực thúc đẩy tăng trưởng được thực hiện xuyên suốt trong tất cả các lĩnh vực quản lý của bộ.

Về công tác nhiệm vụ năm 2021, Bộ trưởng Bộ KH&ĐT Nguyễn Chí Dũng nhấn mạnh, năm 2021 là năm có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, là năm đầu tiên thực hiện Chiến lược phát triển kinh tế – xã hội 10 năm 2021-2030. Quán triệt phương châm hành động năm 2021 của Chính phủ là “Đoàn kết, kỷ cương, đổi mới, sáng tạo, khát vọng phát triển”, Bộ Kế hoạch và Đầu tư tập trung thực hiện 13 nhiệm vụ trọng tâm năm 2021; đồng thời thực hiện đồng bộ các nhiệm vụ, giải pháp đã đề ra trong các Nghị quyết của Ban Chấp hành Trung ương, Quốc hội và Chính phủ, nhất là Nghị quyết số 01 năm 2021 của Chính phủ. Cùng với đó, tập trung vào các khâu đột phá chiến lược, các mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp căn cơ, quan trọng phục vụ thực hiện mục tiêu phát triển kinh tế – xã hội 5 năm 2021-2025, đẩy mạnh cơ cấu lại nền kinh tế, đầu tư công gắn với đổi mới mô hình tăng trưởng… Đồng thời, phối hợp chặt chẽ với các cơ quan trong việc điều hành hiệu quả các chính sách tài khóa, tiền tệ và các chính sách khác để kích thích tổng cầu, tháo gỡ khó khăn cho sản xuất, kinh doanh, thúc đẩy tăng trưởng; giữ vững ổn định kinh tế vĩ mô, kiểm soát lạm phát, bảo đảm các cân đối lớn, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu kinh tế xã hội trong Chiến lược phát triển kinh tế – xã hội 10 năm 2021-2030./.

 

Ngọc Ánh,  Huy Toàn


Lượt xem: 19

Trả lời