Bộ đội giúp dân xây dựng Nông thôn mới

Cập nhật 10/10/2018, 08:10:04

Không chỉ làm tốt nhiệm vụ giữ vững an ninh quốc phòng, những năm gần đây, cán bộ, chiến sĩ thuộc Đại đội Bộ binh 1-Ban Chỉ huy Quân sự huyện Đức Cơ còn thực hiện tốt phong trào Bộ đội chung sức xây dựng nông thôn mới. Những dấu ấn của cán bộ, chiến sĩ Đại đội Bộ binh 1-Ban chỉ huy Quân sự huyện Đức Cơ trong phong trào này đã góp phần chăm lo đời sống nhân dân, xây dựng biên giới ngày càng vững mạnh. 

 Và mới đây nhất đơn vị đã có nhiều việc làm thiết thực nhằm giúp làng Sơn, xã Ia Nan, huyện Đức Cơ hoàn thành mục tiêu xây dựng làng nông thôn mới vào cuối năm nay.

Đây là lần đầu tiên chiến sĩ Nguyễn Xuân Trường thuộc Đại đội Bộ binh 1-Ban Chỉ huy Quân sự huyện Đức Cơ được xuống làng làm công tác dân vận. Công việc có phần mệt nhọc hơn khi ở trong đơn vị nhưng bản thân Trường cũng như anh em chiến sĩ cảm thấy rất vui vì được ở trong dân và giúp bà con sửa sang lại cái bếp, làm cái chuồng heo hay đào hố đổ rác.

Chiến sĩ Nguyễn Xuân Trường cho biết: “Đây là lần đầu tiên em được đi dân vận giúp dân, đi cùng chính trị viên phó và trung đội trưởng giúp bà con đào hố rác, làm nhà vệ sinh em cảm thấy rất vui”

Trong đợt dân vận này, các cán bộ, chiến sĩ Đại đội Bộ binh 1 đã triển khai những phần việc cụ thể, trong đó tập trung vào các tiêu chí xây dựng nông thôn mới. Đối với những gia đình đã có nguyên vật liệu, cán bộ chiến sĩ sẽ giúp công cùng với bà con làm nhà vệ sinh, nhà tắm, chuồng trại chăn nuôi. Một vài gia đình không có vật liệu, thì tận dụng những vật liệu cũ để sửa chữa các công trình theo yêu cầu. Được bộ đội giúp đỡ nên bà con trong làng ai cũng vui, cũng mừng.

Bà Siu Miơng, Làng Sơn, xã Ia Nan, huyện Đức Cơ nói: “Hôm nay nhà tôi được bộ đội đến giúp làm nhà vệ sinh, giúp làm hàng rào tôi rất mừng. Có bộ đội giúp đỡ nhà tôi đẹp hơn rồi”.

Đại úy Rơ Lan Thi, Chính trị viên phó BCHQS huyện Đức Cơ, cho biết: “Thực hiện kế hoạch của BCHQS huyện dưới sự chỉ đạo của Ban thường vụ huyện ủy về thực hiện công tác xây dựng nông thôn mới. Lực lượng cán bộ chiến sĩ Đại đội Bộ binh 1 tổ chức thực hiện làm công tác dân vận như xây dựng nông thôn mới làm hàng rào, bồn nước, bể nước, theo tiêu chí chủ đạo của xây dựng nông thôn mới”.

Trong thời gian gần nửa tháng “cùng ăn, cùng ở, cùng làm” với bà con làng Sơn, cán bộ, chiến sĩ Đại đội Bộ binh 1 đã tạo được ấn tượng tốt đẹp với bà con trong làng. Những việc làm của cán bộ chiến sĩ đơn vị đã đóng góp cùng bà con xây dựng nông thôn mới, tạo nên vẻ đẹp mới cho làng Sơn./.

Minh Châu


Lượt xem: 70

Trả lời