Bộ đội giúp dân khắc phục hậu quả sau bão tại huyện Mang Yang

Cập nhật 07/11/2019, 14:11:36

Do ảnh hưởng của bão số 5, huyện Mang Yang đã có 14 ngôi nhà bị tốc mái, gần 85.000 trụ tiêu bị ngã đổ và hơn 13ha cà phê gãy, rụng trái cùng nhiều diện tích hoa màu khác bị thiệt hại khiến đời sống người dân gặp nhiều khó khăn. Các địa phương bị ảnh hưởng nặng nề nhất do bão số 5 là xã Lơ Pang và xã Kon Thụp. Trước tình hình trên, các lực lượng vũ trang đứng chân trên địa bàn huyện đã kịp thời hỗ trợ giúp dân khắc phục hậu quả của cơn bão số 5, sớm ổn định cuộc sống.

 Trung tá Ngô Văn Thanh – Phó Chủ nhiệm chính trị Lữ đoàn 40 cho biết: “Khi có yêu cầu của địa phương và sự chỉ đạo của Quân đoàn, Đảng ủy và Bộ Chỉ huy Lữ đoàn 40, đơn vị đã trực tiếp khảo sát địa bàn và xác định biện pháp thực hiện. Khó khăn là các hộ gia đình ở cách xa nhau nên chúng tôi phân công từng bộ phận để đến từng gia đình, giúp nhân dân khắc phục kịp thời nhất, hạn chế thiệt hại cho dân”.

Lơ Pang là xã bị thiệt hại nặng nề do bão số 5 gây ra. Theo số liệu thống kê sơ bộ, trên địa bàn xã có 7.600 trụ tiêu bị gãy đổ, 3 căn nhà bị tốc mái và 150 ha lúa tới kỳ thu hoạch cũng bị đổ ngã.

Hộ ông Nguyễn Hữu Bình ở làng Alao là một trong số các hộ dân trồng hồ tiêu bị thiệt hại nặng nề nhất ở xã. Chỉ sau một đêm bão đi qua, toàn bộ 5.000 trụ tiêu bắt đầu cho thu bói của gia đình ông bị đổ ngã. Tuy vậy, sự có mặt kịp thời của cán bộ, chiến sĩ Lữ đoàn 40 – Quân đoàn III đã làm vơi bớt sự lo lắng cho gia đình và các hộ dân trên địa bàn xã Lơ Pang.

Ông Nguyễn Hữu Bình – Làng Alao, xã Lơ Pang, huyện Mang Yang, Gia Lai nói: “Được sự quan tâm chính quyền địa phương, trong đó lực lượng vũ trang đã ra quân hỗ trợ gia đình. Trước mắt gia đình tôi thấy được sự quan tâm chính quyền nên gia đình yên tâm, tình hình cơn bão số 5 ảnh hưởng rất nặng nề, giá tiêu bây giờ quá rẻ. Nếu không có sự giúp đỡ của bộ đội chắc gia đình không thể khắc phục được”.

Ông Ngô Lưu – Làng Đak La, Tơ Drah, xã Lơ Pang, huyện Mang Yang, Gia Lai bày tỏ: “Gia đình tôi có 7000 trụ tiêu, hư hại khoảng 1.600 trụ với mức thiệt hại 20 triệu đồng nếu kêu công làm. Nhờ bộ đội khắc phục giúp đỡ, tôi rất cảm ơn”.

Cũng như xã Lơ Pang, xã Kon Thụp là một trong số những xã nằm trong vùng bão số 5 đi qua nên phải gánh chịu hậu quả nặng nề. Ngay sau khi bão tan, 50 cán bộ, chiến sĩ của Lữ đoàn 7 cũng đã kịp thời đến giúp đỡ các hộ dân dựng lại gần 50.000 trụ tiêu bị đổ gãy. Hiện nay, cùng với sự giúp đỡ của cán bộ, chiến sĩ các đơn vị lực lượng vũ trang, công tác khắc phục thiệt hại sau bão vẫn đang được người dân và chính quyền các cấp huyện Mang Yang gấp rút triển khai nhằm giúp người dân địa phương sớm ổn định lại cuộc sống./.

CTV Thanh Xuyên – Ngọc Kim (Huyện Mang Yang)


Lượt xem: 86

Trả lời