Bộ đội Biên phòng Gia Lai vững vàng trên trận tuyến chống dịch Covid-19

Cập nhật 03/3/2022, 07:03:28

Trong suốt hơn 2 năm qua, từ khi đại dịch Covid-19 bùng phát thì lực lượng Bộ đội Biên phòng tỉnh Gia Lai đã duy trì đảm bảo quân số túc trực trên tuyến biên giới để triển khai thực hiện “nhiệm vụ kép”- vừa bảo vệ vững chắc chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc, vừa phòng, chống dịch Covid-19, không để xâm nhập vào nội địa. Dù phải chịu biết bao khó khăn, vất vả, song gác lại những tình cảm riêng tư, những người lính mang quân hàm xanh vẫn luôn vững vàng trên trận tuyến chống dịch để góp sức cho công tác phòng, chống dịch với mong muốn đem đến cho Nhân dân một cuộc sống bình yên. Nhân kỷ niệm 63 năm Ngày truyền thống Bộ đội Biên phòng (3/3/1959 – 3/3/2022) và 33 năm Ngày Biên phòng toàn dân (3/3/1989 – 3/3/2022), THGL xin giới thiệu phóng sự: “Bộ đội Biên phòng Gia Lai vững vàng trên trận tuyến chống dịch Covid-19”.

Trên cơ sở chỉ đạo của Bộ Quốc phòng và cấp ủy, chính quyền địa phương, từ đầu tháng 3 năm 2020, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh Gia Lai đã thành lập các tổ, chốt phòng, chống dịch Covid-19 trên tuyến biên giới tiếp giáp với nước bạn Campuchia. Những ngày đầu, cán bộ, chiến sỹ BĐBP ở các đồn phải dựng tạm những lều, tăng trên dọc tuyến biên giới để thực hiện nhiệm vụ. Biết bao khó khăn, vất vả khi thiếu thốn đủ bề trong điều kiện khí hậu tại biên giới khắc nghiệt, song mỗi cán bộ, chiến sĩ BĐBP tỉnh Gia Lai vẫn luôn xác định rõ tinh thần trách nhiệm của một người lính mang quân hàm xanh để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Đại úy Nguyễn Công Tùng , Đồn Biên phòng Ia Lốp, Bộ Chỉ huy BĐBP Gia Lai cho biết: “Địa bàn, tuyến trọng điểm được chúng tôi xác định là khu vực ngã ba sông Ia Lốp, bên kia sông là tỉnh Đắk Lắk, bên này là tỉnh Ratanakiri, Campuchia và một bên là của tỉnh Gia Lai; địa hình dài rộng, phức tạp đi lại khó khăn, song anh em vẫn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao  không để một trường hợp nào ra, vào trái phép trên địa bàn chúng tôi quản lý”.

Bất kể dịp lễ, tết, ngày hay đêm, công tác tuần tra, kiểm soát tại các khu vực trọng điểm, đường mòn, lối tắt trên dọc tuyến biên giới được lực lượng BĐBP tỉnh phối hợp triển khai chặt chẽ, nghiêm ngặt; nhằm vừa bảo vệ vững chắc chủ quyền lãnh thổ, vừa đảm bảo không để bất cứ trường hợp nhập cảnh trái phép qua biên giới vào địa bàn tỉnh. Gác lại những tình cảm riêng tư, những cán bộ, chiến sĩ BĐBP tỉnh Gia Lai vẫn đang ngày đêm yên tâm bám chốt để đem lại cuộc sống bình yên cho Nhân dân.

Đại úy Ksor Phum, Đồn Biên phòng Ia Chía, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh Gia Lai tự hào nói: “Chúng tôi mang trên mình màu áo người lính biên phòng thì luôn xác định trách nhiệm là bảo vệ vững chắc chủ quyền an ninh biên giới. Và chúng tôi cũng động viên gia đình, vợ, con yên tâm để bản thân hoàn thành tốt nhiệm vụ được Đảng, Nhà nước và Nhân dân giao phó”.

Trung tá Lê Hồng Tuấn, Đồn trưởng Đồn Biên phòng Ia Chía, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh Gia Lai khẳng định: “Tất cả vì sự bình yên của Nhân dân, của đồng bào các dân tộc nơi biên giới, cán bộ, chiến sĩ đơn vị luôn khắc phục mọi khó khăn, sẵn sàng nhận và hoàn thành nhiệm vụ được giao. Bên cạnh đó, đơn vị phối hợp với lực lượng công an, quân sự và các ngành làm tốt công tác nắm tình hình, kịp thời phát hiện xử lý các tình huống, không để bị động, bất ngờ”.

Trước tình hình dịch Covid-19 vẫn đang diễn biến hết sức phức tạp ở trong nước cũng như ở nước bạn láng giềng, lực lượng BĐBP Gia Lai luôn xác định phòng, chống dịch là nhiệm vụ lâu dài. Do đó, BĐBP tỉnh sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các lực lượng và huy động sự tham gia của người dân để cùng chung tay thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên tuyến biên giới.

Đại tá Trần Tiến Hải, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh Gia Lai cho biết: “Ngay từ khi dịch bệnh bùng phát từ đầu tháng 3 năm 2020, lực lượng BĐBP đã chủ động triển khai chốt chặn trên biên giới để kiểm soát việc qua lại biên giới ở các đường mòn, lối tắt, ngăn chặn các hoạt động xuất, nhập cảnh trái phép. Chúng tôi đã quán triệt tinh thần chỉ đạo một cách nghiêm túc và kiểm soát chặt chẽ trên tuyến biên giới. Và song song với đó thì thực hiện tốt công tác tuyên truyền vận động Nhân dân trên tuyến biên giới, chủ động phát hiện đấu tranh, tố giác tội phạm xuất, nhập cảnh trái phép; từ đó để ngăn ngừa các hoạt động nhập cảnh trái phép vào địa bàn để tránh lây lan dịch bệnh. Cái được lớn nhất phải nói thời gian qua là biên giới được kiểm soát rất là chặt chẽ; chúng ta đã phối hợp đồng bộ giữa các lực lượng và đã phát huy được sức mạnh của cả hệ thống chính trị”.

Phát huy truyền thống, những phẩm chất cao quý của Bộ đội Cụ Hồ, những người lính mang quân hàm xanh – BĐBP phòng Gia Lai vẫn luôn vững tay súng nơi biên cương để hoàn thành tốt nhiệm vụ thiêng liêng, cao cả được Đảng, Nhà nước và Nhân dân tin tưởng giao phó. Những cống hiến, đóng góp của các anh là vô cùng to lớn trên trận tuyến chống dịch Covid-19 cũng như bảo vệ vững chắc chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc./.

 Đức Hải – Thanh Toàn – Phi Long


Lượt xem: 16

Trả lời