Bộ đội Biên phòng cứu dân mắc kẹt trong nước lũ.

Cập nhật 18/9/2016, 19:09:05

Đêm ngày 16, rạng sáng ngày 17 tháng 9, mưa lớn kéo dài trên địa bàn huyện Đức Cơ đã làm cho nước ở các suối dâng cao. Tại khu vực Chốt bắc Suối đôi thuộc rẫy nhà bà Ksor H’ Tuyn, thường trú ở làng Ó, xã Ia Dom, nước lũ dâng cao đã làm ngập nương rẫy, cô lập 6 người dân đang ở lại nương trong đêm.

19-9-bodoi

4 giờ 25 phút sáng ngày 17 tháng 9, nhận được tin báo của những người dân đang mắc kẹt trong rẫy do nước lũ dâng cao tại khu vực Chốt bắc Suối đôi, Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Lệ Thanh đã tổ chức lực lượng gồm 11 cán bộ, chiến sỹ, do thiếu tá Võ Hồng Thanh (Phó đồn Trưởng) phụ trách, mang theo 15 phao cứu sinh, 200 m dây, cơ động đến hiện trường để cứu những người đang mắc kẹt trong vùng ngập lũ. Đến hơn 7 giờ ngày 17 tháng 9, Đội cứu hộ của Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Lệ Thanh đã đưa được 6 người dân là: Ksor H’ Tuyn, Rơ Châm H’ Pinh, Kpuih H’ Lem, Ksor Gao, Kpuih Nhoong và Ksor Geng đều có hộ khẩu thường trú tại làng Ó, xã Ia Dom, huyện Đức Cơ đang bị mắc kẹt trong vùng ngập đến nơi an toàn. Sau khi đưa dân ra khỏi vùng ngập nước, cán bộ, chiến sỹ Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Lệ Thanh đã tiến hành cung cấp lương thực và nước uống cho bà con, đồng thời tiếp tục cử lực lượng rà soát dọc khu vực suối đôi nhưng không phát hiện thêm người dân nào bị nước lũ cô lập.

Để tránh những thiệt hại đáng tiếc về người và tài sản trong mùa mưa lũ, bà con cần cảnh giác với những diễn biến thất thường của thời tiết, không nên ở lại các lều, chòi, lán trại trong nương rẫy, đặc biệt là ở những khu vực ven sông, suối./.

Hữu Lanh


Lượt xem: 72

Trả lời