Bộ đội Biên phòng cùng nhân dân xây dựng Nông thôn mới Ia Púch

Cập nhật 18/6/2020, 10:06:28

Chương trình Mục tiêu Quốc gia xây dựng Nông thôn mới những năm gần đây đã làm cho bộ mặt nông thôn vùng biên giới Ia Púch, huyện Chư Prông ngày càng khởi sắc. Ia Púch đã và đang nhận được rất nhiều sự chung tay đóng góp sức người, sức từ các đơn vị Bộ đội Biên phòng, các doanh nghiệp đứng chân trên địa bàn.

Ngay từ sáng sớm, hàng chục cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn Huấn luyện Cơ động Bộ đội Biên phòng tỉnh Gia Lai vượt qua hàng chục km đường biên giới có mặt tại làng Chư Kó xã Ia Púch để giúp bà con nơi đây chỉnh trang lại  hàng rào, vườn tược.

Trung tá Nguyễn Hữu Quyết, Chính trị viên Tiểu đoàn Huấn luyện Cơ động- Bộ đội Biên phòng tỉnh Gia Lai cho biết: “Chúng tôi sẽ triển khai 25 đồng chí cán bộ chiến sĩ xuống giúp xã Ia Púch trong vòng 1 tuần, làm mẫu các mô hình để cho bà con học tập. Trên cơ sở mô hình để nhân rộng và lan tỏa các địa phương”.

Cách làng Chư Kó khoảng gần chục cây số, tại làng Bih một nhóm các chiến sĩ khác cũng đang đào hố trồng cây ăn trái trước sân nhà của bà con. Tất cả là công sức, là tâm huyết của cán bộ xã, của bộ đội biên phòng, của các doanh nghiệp đã chung tay góp sức vận động, xây dựng cho bà con.

Đây là lần thứ 3 trong năm 2020 xã Ia Púch tổ chức vận động các lực lượng và các doanh nghiệp trên địa bàn chung tay xây dựng Nông thôn mới với tổng số tiền hơn 50 triệu đồng, 400 trụ bê tông đúc sẵn. Các đơn vị bộ đội Đồn Biên phòng Ia Púch, Tiểu đoàn Huấn luyện cơ động, Ban quản lý rừng phòng hộ Ia Púch đã cùng cán bộ và nhân dân đóng góp hàng trăm ngày công sửa chữa lại hàng rào, đào hố rác và làm mới  nhà vệ sinh, sửa chữa và nâng cấp điện thắp sáng,…

Ông Lê Văn Tuấn, Chủ tịch UBND xã Ia Púch, huyện Chư Prông cho biết: “Qua các đợt tuyên truyền vận động từng bước tạo được nhận thức, chuyển biến của bà con nhân dân. Bà con nhân dân ở đây cũng đã tham gia đóng góp để làm đường điện sáng của nhân dân, tổng số được đóng góp vừa rồi của bà con nhân dân của ba làng là hơn 50 triệu đồng.”

Xây dựng Nông thôn mới đã thực sự làm cho bộ mặt vùng biên giới Ia Púch ngày càng thay da đổi thịt. Đường xá, trường, trạm, cầu cống đã được đầu tư kiên cố, khang trang đáp ứng nhu cầu đi lại, sinh hoạt, học tập của người dân nơi đây.

Chị Siu Bin, người dân làng Chư Kó, xã Ia Púch, huyện Chư Prông cho biết: “Khi Nhà nước triển khai chương trình xây dựng Nông thôn mới thì bộ mặt nông thôn bây giờ khá giả hơn nhiều, đường đi lại rất thuận tiện. Nhìn chung, đời sống của bà con hôm nay phát triển hơn trước rất là nhiều”.

Những ngôi nhà khang trang đang ngày càng hiện diện nhiều hơn trên vùng biên giới Ia Púch. Sự ấm no về vật chất, sự phong phú về đời sống tinh thần nơi đây là minh chứng cho những nỗ lực của quân và dân Ia Púch trong xây dựng Nông thôn mới./.

CTV Khánh Linh – Rơ Lan Viện (Huyện Chư Prông)


Lượt xem: 59

Trả lời