Bộ CHQS tỉnh Gia Lai bàn giao nhà tình nghĩa cho thương binh

Cập nhật 08/7/2014, 13:07:41

Hướng tới kỷ niệm 67 năm ngày Thương binh liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2014; Bộ CHQS tỉnh Gia Lai vừa bàn giao “Nhà tình nghĩa” cho thương binh Niê Khun có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, hiện đang sinh sống tại xã KrôngNăng (huyện KrôngPa).

 

 

Lễ trao tặng nhà tình nghĩa.

 

Ông Niê Khun là thương binh hạng 1/4 hiện đang sống với 2 người cháu họ và khó khăn về nhà ở. Ngôi nhà cũ của ông hiện đã dột nát và hư hỏng nặng nhưng gia đình lại không có điều kiện để sửa chữa. Trước hoàn cảnh khó khăn của ông Niê Khun, Bộ CHQS tỉnh Gia Lai đã quyết định giao cho Ban CHQS huyện KrôngPa đảm nhiệm thi công ngôi Nhà tình nghĩa tặng cho gia đình ông Niê Khun. Ngôi nhà sàn được làm bằng gỗ theo truyền thống, diện tích sử dụng hơn 55m2 với tổng kinh phí hơn 77 triệu đồng; trong đó 60 triệu đồng được trích từ nguồn quỹ của Bộ Quốc phòng, và số tiền còn lại do ông Niê Khun tích góp được cũng như cán bộ, chiến sĩ Ban CHQS huyện KrôngPa đóng góp thêm.

 

Được biết trong dịp này, Bộ CHQS tỉnh Gia Lai cũng đang tiến hành xây 01 ngôi nhà cho thương binh ở thị xã AyunPa và tiếp tục triển khai chương trình xây tặng nhà “Nghĩa tình đồng đội” cho quân nhân tại ngũ có hoàn cảnh khó khăn ở các địa phương. Đây là việc làm rất thiết thực và ý nghĩa, giàu tính nhân văn, gàu tinh thần đồng đội đối với những người có công với cách mạng và các gia đình quân nhân có hoàn cảnh khó khăn, tạo điều kiện cho các gia đình có chỗ ở ổn định, yên tâm làm ăn, vươn lên trong cuộc sống, hoàn thành tốt nhiệm vụ ./.

 

Tiến Dũng (Bộ CHQS tỉnh Gia Lai)


Lượt xem: 43

Trả lời