Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Gia Lai họp báo thông tin về  trường hợp 1 quân nhân tử vong

Cập nhật 01/12/2021, 16:12:48

Sáng nay, (1/12), Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Gia Lai đã tổ chức họp báo để thông tin về trường hợp 1 quân nhân tử vong. Đại tá Lê Tuấn Hiền – Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Chính ủy Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh chủ trì buổi họp báo. Tham dự buổi họp báo có lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Thông tin và Truyền thông cùng đại diện các cơ quan, thông tấn báo chí địa phương và Trung ương đứng chân trên địa bàn tỉnh.  

Theo thông cáo báo chí của Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh: Trường hợp quân nhân tử vong là Nguyễn Văn Thiên (SN 1998), chiến sĩ Tiểu đoàn BB50, Trung đoàn BB991, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh. Về diễn biến sự việc: Khoảng 20h15’ ngày 29/11/2021, đồng chí Nguyễn Văn Thiên đi tắm tại nhà tắm của đơn vị, tự ngã và sau đó đi về phòng nằm nghỉ. Đến khoảng 21h15’ cùng ngày thì có hiện tượng co giật, khó thở, được đơn vị sơ cứu ban đầu và đưa đến Trung tâm Y tế huyện Đức Cơ để cấp cứu. Đến khoảng 22h cùng ngày, đồng chí Nguyễn Văn Thiên tử vong. Sau khi sự việc xảy ra, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Gia Lai đã triển khai xác minh, điều tra theo quy định của Bộ Quốc phòng và quy định của pháp luật. Qua khám nghiệm tử thi, biên bản khám nghiệm tử thi có chữ ký của các ngành chức năng và thân nhân đồng chí Nguyễn Văn Thiên, thì nguyên nhân ban đầu dẫn đến tử vong là do tự ngã, xuất huyết não.

Qua câu hỏi của các cơ quan báo chí, Đại tá Lê Tuấn Hiền – Chính ủy Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Gia Lai cho biết thêm: Sau khi điều tra, xác minh theo quy định, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đã phân công cán bộ, chiến sĩ và lãnh đạo Bộ Chỉ huy đưa thi thể đồng chí Nguyễn Văn Thiên về nhà (ở xã Nghĩa An, huyện Kbang) và phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương tổ chức tang lễ; đồng thời, giải quyết các chế độ theo quy định hiện hành. Trước những thông tin sai sự thật được đăng tải trên các mạng xã hội về sự việc tử vong của đồng chí Nguyễn Văn Thiên, Đại tá Lê Tuấn Hiền khẳng định: Hình ảnh vết bầm và vết mổ trên thi thể đồng chí Nguyễn Văn Thiên là do tự ngã và vết mổ khám nghiệm tử thi tạo nên, không phải do xô xát, đánh nhau. Đây là sự việc đáng tiếc, đau lòng song việc một số người đưa thông tin sai sự thật không chỉ khơi thêm nỗi đau, mất mát của gia đình đồng chí Nguyễn Văn Thiên mà còn làm ảnh hưởng đến bản chất, truyền thống tốt đẹp của Quân đội Nhân dân Việt Nam. Qua đây, Đại tá Lê Tuấn Hiền cũng mong muốn các cơ quan thông tấn báo chí địa phương và Trung ương thông tin rộng rãi, đúng, rõ về sự việc, không để gây hoang mang trong các tầng lớp Nhân dân và ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự chung./.

 Đức Hải, Phi Long


Lượt xem: 57

Trả lời