Binh đoàn 15: Tập huấn chiến dịch năm 2015

Cập nhật 04/4/2015, 12:04:36

Trong thời gian 5 ngày (từ 31/3 đến 03/4), Binh đoàn 15 phối hợp với Học viện Lục quân tổ chức tập huấn chiến dịch năm 2015.

 

 

Tại lớp tập huấn, 196 đồng chí là cán bộ chủ trì thuộc 20 đơn vị và 10 Phòng, Ban cơ quan Binh đoàn 15 được các giảng viên Học viện Lục quân hướng dẫn, nghiên cứu các nội dung chuyên đề: “Âm mưu, thủ đoạn của các thế lực thù địch thực hiện chiến lược “Diễn biến hòa bình”, bạo loạn lật đổ; thúc đẩy “Tự diễn biến”; “Tự chuyển hóa” nhằm chống phá cách mạng nước ta”; nghiên cứu các cuộc chiến tranh và xung đột vũ trang diễn ra ở Trung Đông.

 

Đồng thời tiếp thu các nội dung về công tác quân báo, trinh sát, xây dựng lực lượng dự bị động viên, lực lượng tự vệ; công tác bảo đảm thông tin liên lạc, hậu cần, kỹ thuật; công tác Đảng, công tác chính trị ở Binh đoàn 15 trong khu vực phòng thủ khi có tình huống xảy ra. Các đồng chí tham gia lớp tập huấn cũng tiếp thu và nghiên cứu các văn bản của Đảng, Nhà nước, Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng về phát triển kinh tế- xã hội gắn với quốc phòng an ninh; thực hành luyện tập chuyển trạng thái sẵn sàng chiến đấu từ tăng cường lên toàn bộ cấp Công ty, Đoàn kinh tế quốc phòng  tại Công ty 715.

 

Những nội dung lớp tập huấn có giá trị và ý nghĩa thiết thực, đáp ứng những yêu cầu, phương pháp hoạt động tham mưu tác chiến của Binh đoàn. Các đồng chí sau khi tham gia lớp tập huấn sẽ vận dụng những kiến thức, chuyên môn nghiệp vụ đã học để lãnh đạo, chỉ đạo đơn vị triển khai có hiệu quả công tác tham mưu tác chiến khi có tình huống xảy ra, đảm bảo hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ giữ vững quốc phòng an ninh, góp phần xây dựng khu vực phòng thủ ở địa phương một cách vững chắc./.

Hà Đức-Văn Thiền (BĐ 15)


Lượt xem: 71

Trả lời