Binh đoàn 15 nỗ lực chăm lo đời sống cho người lao động

Cập nhật 18/8/2023, 06:08:44

Binh đoàn 15 đứng chân trên địa bàn biên giới Tây Nguyên. Những năm qua, Binh đoàn 15 đã triển khai nhiều chương trình, hoạt động nhằm chăm lo và nâng cao đời sống cho đội ngũ đoàn viên, người lao động. Từ những chính sách đúng đắn đã giúp người lao động (NLĐ) hoàn thành tốt nhiệm vụ trên mọi lĩnh vực, trở thành lực lượng nòng cốt trong công tác dân vận, tuyên truyền, phát huy truyền thống của Binh đoàn, kiên định, vượt mọi gian khó, gắn bó máu thịt với nhân dân, là những cột mốc sống nơi biên cương phên dậu của Tổ quốc.

Xác định phương châm người lao động là nguồn lực, động lực để đơn vị phát triển, trong những năm qua, tổ chức công đoàn các cấp của Binh đoàn 15 luôn phát huy tốt chức năng tham gia quản lý, đại diện chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của NLĐ; tích cực tham gia kiểm tra, giám sát việc thực hiện các chế độ, chính sách đối với NLĐ. Từ những chủ trương đúng đắn đã xây dựng môi trường làm việc an toàn, tạo khí thế thi đua sôi nổi để NLĐ yên tâm gắn bó, chung sức xây dựng Binh đoàn ngày càng vững mạnh.

Anh Phạm Văn Tùng – Đội 18, Công ty 75, Binh đoàn 15 bày tỏ: “Vào đây làm việc cũng yên tâm, hàng tháng công ty hỗ trợ tiền độc hại, cấp cho dầu ăn, nước mắm. Con cái được hỗ trợ đi học.”

Thiếu tá Vũ Đức Tuân – Đội trưởng Đội 18, Công ty 75, Binh đoàn 15 nói: “Tổ chức gắn kết hộ gia đình với các hộ người kinh, với công nhân địa phương, để các hộ giúp đỡ nhau. Công ty có sự quan tâm đặc biệt với các hộ người dân từ nơi khác đến làm việc, từ đó giúp người lao động yên tâm sản xuất.”

Bên cạnh đó Binh đoàn cũng tổ chức sâu rộng và có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước, trọng tâm là các phong trào “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”; các hoạt động “Tháng Công nhân”, hướng trọng tâm các hoạt động vào đẩy mạnh phong trào thi đua “Năng suất cao – An toàn lao động – Thu nhập tốt”; triển khai có hiệu quả Phong trào “phát triển kinh tế hộ gia đình”… Các phong trào được triển khai tập trung hướng vào việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị, giải quyết khó khăn và được cán bộ, đoàn viên công đoàn và NLĐ tích cực hưởng ứng, tham gia sôi nổi, đạt hiệu quả cao.

Đại tá Nguyễn Thăng Thanh – Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Công ty 74, Binh đoàn 15 cho biết: “Các chế độ chính sách, chế độ tiền lương cho người lao động rất được công ty quan tâm, đặc biệt là các dịp lễ tết, thể hiện được sự quan tâm, gắn bó của công ty với người lao động để người lao động gắn bó lâu dài, góp phần xây dựng công ty ngày càng phát triển.”

Đồng thời, Binh đoàn cũng thường xuyên tổ chức các hội nghị tôn vinh công nhân tiêu biểu. Hoạt động đã ghi nhận những đóng góp to lớn của đội ngũ công nhân, người lao động trong toàn Binh đoàn, từ đó nhân rộng điển hình tiên tiến gắn với phong trào thi đua quyết thắng của Binh đoàn.

Anh Lục Văn Thông – Công nhân ưu tú Chi nhánh 716, Binh đoàn 15 chia sẻ: “Lúc đầu mình mới học cạo thấy khó khăn lắm, nhờ được cán bộ hướng dẫn mình đã tiến bộ hơn nhiều rồi. 2 năm liền mình đạt chiến sỹ thi đua. Hôm nay được vinh dự được tôn vinh công nhân ưu tú, mình sẽ tiếp tục cố gắng.”

Binh đoàn 15 hiện có 22 CĐCS với hơn 12.300 đoàn viên. Công đoàn các cấp đã tích cực phối hợp với chỉ huy đơn vị, giám đốc doanh nghiệp tìm kiếm thị trường, bảo đảm việc làm ổn định, tăng thu nhập cho NLĐ. Hiện nay, thu nhập bình quân hằng năm của NLĐ là hơn 6,5 triệu đồng/người/tháng. Các chế độ, chính sách về BHXH, BHYT, BHTN, ký hợp đồng lao động luôn được bảo đảm. Chế độ an dưỡng, bồi dưỡng, chăm sóc sức khoẻ cho cán bộ, đoàn viên, NLĐ được thực hiện tốt. Bên cạnh đó, công tác an sinh xã hội như “Tết Sum vầy”, chương trình “Mái ấm Công đoàn, nghĩa tình đồng đội”… cũng được chú trọng triển khai, thể hiện sâu sắc tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái.

Ông Bùi Văn Nhân – Đội 14, Công ty 74, Binh đoàn 15 bày tỏ: “Tôi thấy các y bác sỹ rất tận tình chu đáo, thăm khám kỹ càng cho người lao động. Tôi khám thấy sức khỏe tốt tôi sẽ tiếp tục công tác, xây dựng đơn vị công ty ngày càng vững mạnh.”

Những hoạt động cụ thể, thiết thực chính là những minh chứng cho thấy các cấp công đoàn của Binh đoàn 15 đã phát huy được hiệu quả, trở thành điểm tựa vững chắc cho người lao động. Người dân tin tưởng, người lao động yên tâm công tác, địa phương phát triển kinh tế đã tạo cơ sở xây dựng biên cương xanh, yên bình, no ấm từ đó góp phần xây dựng tiềm lực, thế trận quốc phòng, an ninh trên địa bàn đơn vị đứng chân ngày càng vững chắc

Nhâm Dung – Phi Long – Ngọc Sơn


Lượt xem: 10

Trả lời