Binh đoàn 15 giúp nhiều gia đình “an cư lạc nghiệp”

Cập nhật 01/11/2016, 07:11:22

   Binh đoàn 15 thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế- xã hội, xây dựng khu dân cư gắn với đảm bảo quốc phòng an ninh chủ yếu trên địa bàn chiến lược Tây Nguyên.

 Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, mặc dù gặp nhiều khó khăn nhưng Binh đoàn 15 luôn quan tâm hỗ trợ các địa phương đẩy nhanh tốc độ phát triển kinh tế- xã hội, xóa đói giảm nghèo, đảm bảo an sinh xã hội; đồng thời chăm lo, giúp đỡ nhiều gia đình chính sách, gia đình nghèo và những người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Một trong những việc làm thiết thực, ý nghĩa giàu tính nhân văn Binh đoàn 15 triển khai liên tục trong nhiều năm qua đó là xây nhà tình nghĩa tặng cho các gia đình chính sách, gia đình nghèo.

31-10-bd15

Hằng năm, Binh đoàn 15 đều xây dựng kế hoạch, chương trình cụ thể để cùng các địa phương thực hiện các chính sách về phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, đảm bảo an sinh xã hội, “đền ơn đáp nghĩa”. Đặc biệt, Binh đoàn luôn quan tâm hỗ trợ, giúp đỡ các gia đình chính sách, gia đình nghèo, cán bộ, chiến sỹ, công nhân viên quốc phòng và người lao động trong đơn vị có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Chỉ tính từ đầu năm đến nay, Binh đoàn 15 và các đơn vị trực thuộc đã hỗ trợ cho 25 gia đình xây dựng nhà mới, bình quân mỗi gia đình được hỗ trợ từ 70 triệu đến 100 triệu đồng; đồng thời hỗ trợ cho 6 gia đình sửa chữa nhà.

Gia đình chị Nguyễn Thị Hằng ở thôn Ia Kle, xã Ia Nan, huyện Đức Cơ thuộc diện đặc biệt khó khăn. Chồng bị mất sức lao động, 3 đứa con còn nhỏ, cả gia đình nhờ vào tiền lương của chị từ làm nhân viên nuôi dạy trẻ ở đội 12 Công ty 72. Được Binh đoàn 15 và Công ty 72 hỗ trợ 70 triệu đồng, gia đình chị Hằng đóng góp thêm hơn 50 triệu đồng để xây dựng căn nhà mới khang trang, có chỗ ở ổn định để “an cư lạc nghiệp”.

Chị Nguyễn Thị Hằng- thôn Ia Kle, xã Ia Nan, huyện Đức Cơ cho biết: “Gia đình mình nghèo khó quá, không đủ điều kiện để xây dựng nhà mới. Nhờ có Binh đoàn 15 và Công ty 72 hỗ trợ tiền mà gia đình mình mới đủ điều kiện để xây dựng nhà mới. Gia đình mình cảm ơn Binh đoàn 15 và Công ty 72 nhiều lắm”.

Đặc biệt, các tổ chức đoàn thể như: Hội Phụ nữ, Công đoàn, Đoàn thanh niên trong Binh đoàn 15 đã phát huy tốt vai trò của mình trong việc triển khai các chương trình giàu tính nhân văn, đã huy động cán bộ, đoàn viên, hội viên đóng góp tiền và ngày công lao động để tham gia xây mới, sửa chữa nhà và tổ chức các hoạt động giúp đỡ các gia đình chính sách, gia đình nghèo có chỗ ở ổn định, phát triển kinh tế, nâng cao đời sống.

Thượng tá Phan Văn Phú- Bí thư Đảng ủy- Phó Giám đốc Công ty 72- Binh đoàn 15 cho biết: “Trong vài năm trở lại đây, công ty gặp rất nhiều khó khăn do giá mủ cao su, mặt hàng sản xuất kinh doanh chính của đơn vị xuống rất thấp. Trong lúc khó khăn như thế, các tổ chức Công đoàn, Đoàn thanh niên, Hội Phụ nữ càng thể hiện tốt vai trò của mình trong việc chung sức giúp đỡ các gia đình chính sách, gia đình nghèo”.

Đại tá Nguyễn Đức Thành- Bí thư Đảng ủy- Phó Tư lệnh Binh đoàn 15   cho biết: “Những năm qua, Binh đoàn 15 thường xuyên triển khai các hoạt động thiết thực và ý nghĩa để giúp đỡ các gia đình chính sách, gia đình nghèo; chúng tôi xem đây là trách nhiệm và thể hiện tình cảm của mình đối với đồng bào đã cưu mang, giúp đỡ mình hoàn thành tốt nhiệm vụ”.

Bằng tình cảm và nghĩa cử cao đẹp của mình, những người lính Binh đoàn 15 đã giúp đỡ rất nhiều gia đình có nhà cửa ổn định, qua đó có thêm động lực để vươn lên trong cuộc sống. Thông qua các hoạt động thiết thực và ý nghĩa của Binh đoàn 15 đã chia sẻ khó khăn và hỗ trợ cho nhiều địa phương thực hiện tốt công tác xóa đói giảm nghèo, “đền ơn đáp nghĩa”, xóa nhà dột nát và giúp đỡ nhiều gia đình đặc biệt khó khăn vươn lên trong cuộc sống./.

Hà Đức, Huy Toàn

 


Lượt xem: 80

Trả lời