Biểu diễn Gui tar – Sân chơi âm nhạc đầy bổ ích dành cho giới trẻ

Cập nhật 20/8/2016, 08:08:20

Vậy là chỉ còn ít ngày nữa năm học 2016- 2017 sẽ bắt đầu. Chắc hẳn  sau một thời gian nghỉ hè các em học sinh đã sẵn sàng để bước vào một năm học mới với sự háo hức và tự tin nhất. Bởi trong thời gian qua, nhiều hoạt động hè sôi nổi, bổ ích đã được tổ chức giúp các em có những phút giây thư giãn lý thú.

Một trong những hoạt động hè được khá nhiều em yêu thích đó chính là được đi học và tham gia vào các bộ môn nghệ thuật thú vị như guitar, piano, mỹ thuật… Và mới đây nhất là sân chơi biểu diễn guitar do Nhà Văn hóa Lao động tỉnh tổ chức.

20.8ghita

        Chương trình guitar với chủ đề Cây đàn của em là hoạt động biểu diễn mới nhất của CLB Guitar Thầy và trò của Nhà Văn hóa, Lao động tỉnh vừa được tổ chức với sự tham gia của các thành viên là thiếu niên, nhi đồng. Có em tham gia CLB đã được 3 năm, cũng có em mới học đàn ở đây mới được vài tháng hè, song tất cả đều tất cả đều cảm thấy yêu thích đặc biệt đối với bộ môn guitar này và thể hiện một cách sinh động qua gần 30 tiết mục biểu diễn.

 Em Phạm Hòa My, thành viên CLB Guitar Thầy và Trò nói: “ Em năm nay 7 tuổi, em học đàn ở CLB được 3 tháng rồi. Em đã đánh được một số bài và em cảm thấy rất thích”.

Với khả năng chơi đàn guitar điêu luyện, em Trương Công Hậu đã để lại nhiều ấn tượng đẹp trong lòng người xem qua những tiết mục độc tấu hấp dẫn. Em là một trong những gương mặt trẻ tiêu biểu về khả năng biểu diễn guitar trong toàn tỉnh. Hậu bắt đầu học và tham gia CLB guitar được 3 năm. Đó cũng là khoảng thời gian đã giúp loại nhạc cụ này trở thành người bạn đồng hành tạo nên những nốt nhạc vui tươi, giúp cuộc sống của Hậu thêm phong phú, sôi nổi khi cân bằng được giữa việc học và chơi. Mới đây, Hậu vừa thi đỗ vào Trường THPT Chuyên Hùng Vương, thành phố Pleiku.

 Em Trương Công Hậu cho biết: “Em tham gia CLB Guitar cũng rất tình cờ thôi. Từ đó đến nay em càng yêu nó hơn, em thường tham gia CLB khi có thời gian rảnh. Khi mà chơi guitar và tham gia CLB đã giúp em được nhiều điều, nhất là có nhiều bạn hơn và em cũng học hỏi được nhiều kỹ năng sống hơn”.

Ông Ngô Văn Hòa, Chủ nhiệm CLB Guitar Thầy và Trò cho biết: “Ngày càng nhiều phụ huynh và các em học sinh tìm đến tham gia CLB để học guitar. CLB đã phát triển được 20 năm và là nơi sinh hoạt của nhiều thế hệ học sinh. Chúng tôi tổ chức buổi biểu diễn để tạo thêm cơ hội giúp các em thêm yêu thích bộ môn này. Giúp các em tránh xa được sự cám dỗ của nhiều trò chơi vô bổ, độc hại”.

    Ngày nay, giữa lúc cuộc sống đang ngày càng trở nên hối hả, tất bật thì cần lắm những khoảng lặng, những phút giây thảnh thơi để giúp cuộc sống trở nên cân bằng. Đối với các em nhỏ cũng vậy và đó cũng là lí do ngày càng nhiều em được bố mẹ tạo điều kiện để tiếp xúc với các loại hình nghệ thuật như bộ môn Guitar từ nhỏ. Không chỉ là hình thức thư giãn lành mạnh, các loại nhạc cụ như guitar còn góp phần quan trọng vào bồi đắp, nuôi dưỡng tâm hồn trẻ thơ, hướng các em đến những giá trị chân- thiện- mỹ trong cuộc sống./.

Ngô Thanh, Huy Toàn


Lượt xem: 249

Trả lời