Biên phòng Gia Lai bắt giữ đối tượng bán ma túy

Cập nhật 19/8/2015, 18:08:41

Sau hơn một tháng theo dõi, ngày 17 tháng 8 Phòng Phòng chống tội phạm ma túy thuộc Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng Gia Lai phối hợp cùng Đồn Biên phòng cửa khẩu Quốc tế Lệ Thanh đã bắt giữ đối tượng Lê Đình Phúc, quê ở Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh khi y đang trên đường vận chuyện ma túy để bán cho các con nghiện trên địa bàn huyện Đức Cơ.

Sinh năm 1976, đối tượng Lê Đình Phúc là lao động tự do xuất hiện trên địa bàn xã Ia Dom từ tháng 7 năm 2015 và đã móc nối với các đối tượng ở huyện Long Bình, tỉnh An Giang thực hiện trót lọt hai lần vận chuyển ma túy bán cho các con nghiện trên địa bàn. Phòng Phòng chống tội phạm ma túy thuộc Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh đã phối hợp cùng Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Lệ Thanh theo dõi và bắt quả tang Phúc khi y đang đưa ma túy đi tiêu thụ trên Quốc lộ 14c thuộc khu vực làng Bi, xã Ia Dom, huyện Đức Cơ. Tang vật thu được gồm: 33 gói giấ y bạc và 3 túi nilon đựng chất bột màu trắng (nghi là heroin); 1 điện thoại với 3 sim dùng để liên lạc mua bán ma túy; 1 xe gắn máy cùng gần 3,5 triệu đồng tiền mặt. Bước đầu xác định toàn bộ hơn 12g chất bột màu trắng thu được đều là heroin.

Qua đấu tranh khai thác, Lê Đình Phúc khai nhận: Do lười lao động và hám lợi từ việc buôn bán ma túy nên y đã móc nối với các đối tượng ở An Giang để mua về bán lại cho các con nghiện trên địa bàn huyện Đức Cơ để kiếm lời. Lực lượng phòng chống tội phạm ma túy biên phòng Gia Lai đang củng cố hồ sơ để bàn giao đối tượng cho công an tiếp tục xử lý theo quy định của pháp luật. Được biết trước đó, 2 đơn vị này đã phối hợp bắt giữ đối tượng Nguyễn Thị Liên, quê ở Bình Định và thu 55,6g ma túy đá./.

                                                                

Hữu Lanh – Phan Nguyên


Lượt xem: 75

Trả lời