Bí thư Tỉnh ủy Hồ Văn Niên tặng Tết cho các gia đình chính sách, hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn

Cập nhật 24/1/2022, 18:01:16

Chiều nay (24/1), đồng chí Hồ Văn Niên – Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã trực tiếp đến trao quà cho 25 hộ gia đình chính sách, hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại Kon Gang, huyện Đak Đoa.

Phát biểu tại buổi trao quà, Bí thư Tỉnh ủy Hồ Văn Niên mong các suất quà sẽ phần nào giúp đỡ các hộ gia đình chính sách, hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn xã Kon Gang có điều kiện vui Xuân, đón Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 được sung túc, đầy đủ hơn. Đồng thời mong muốn trong thời gian tới, bà con cố gắng nỗ lực vượt khó trong lao động sản xuất nhằm nâng cao thu nhập, giảm nghèo bền vững, góp phần xây dựng địa phương ngày càng phát triển. Được biết, những phần quà này nằm trong số 202 suất quà mà cá nhân Bí thư Tỉnh ủy đã dành tặng cho 202 hộ dân trên địa bàn tỉnh. Trong đó, TP. Pleiku tặng 50 suất quà, huyện Đăk Pơ 52 suất, Chư Păh 50 suất, Đak Đoa 50 suất và giao cho các Huyện ủy, Thành ủy trao cho các hộ dân. Mỗi suất quà trị giá 1 triệu đồng.

Dịp này, Bí thư Tỉnh ủy Hồ Văn Niên cũng đã làm việc với Đảng ủy, chính quyền xã Kon Gang về tình hình phát triển kinh tế-xã hội và chuẩn bị Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022. Sau khi nghe lãnh đạo Đảng ủy xã Kon Gang báo cáo, Bí thư Tỉnh ủy ghi nhận và biểu dương những kết quả đạt được trong năm 2021. Đồng thời đề nghị Đảng bộ, chính quyền xã tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện tốt các chỉ tiêu nhiệm vụ trong năm 2022, nhất là công tác giảm nghèo. Hiện tỷ lệ hộ nghèo của xã còn khá cao, hơn 38%. Do đó, Đảng ủy, chính quyền xã cần có giải pháp căn cơ, đồng bộ để giúp người dân phát triển sản xuất, nâng cao thu nhập và giảm nghèo thực chất, bền vững. Cùng với đó, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo xây dựng Đảng bộ xã trong sạch, vững mạnh, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Trước mắt, cần quan tâm chăm lo, hỗ trợ người dân có điều kiện vui Xuân, đón Tết vui tươi, đầm ấm. Khi biết trên địa bàn xã còn nhiều hộ gia đình khó khăn về nhà ở, cá nhân Bí thư Tỉnh ủy đã hỗ trợ 2 căn nhà (mỗi căn trị giá 50 triệu đồng) để xã Kon Gang triển khai xây dựng cho các hộ dân./.

Đức Hải;  R’Piên


Lượt xem: 19

Trả lời