Bí thư Tỉnh ủy Hồ Văn Niên: Quyết tâm hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ năm 2022

Cập nhật 04/7/2022, 17:07:00

Sau 1 ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc và đầy trách nhiệm, Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Khóa XVI lần thứ Tám (mở rộng) đã hoàn thành được chương trình đề ra và thành công tốt đẹp. Trong bài phát biểu bế mạc Hội nghị, đồng chí Hồ Văn Niên – Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy-Chủ tịch HĐND tỉnh đã nhấn mạnh và yêu cầu các cấp ủy, chính quyền và các ngành, địa phương cần tập trung bám sát để lãnh đạo, chỉ đạo, quyết tâm hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ năm 2022.
Hội nghị do các đồng chí: Hồ Văn Niên – Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Châu Ngọc Tuấn – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Rah Lan Chung – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy đồng chủ trì.

         

Đồng chí Hồ Văn Niên – Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu bế mạc Hội nghị

Phát biểu bế mạc, Bí thư Tỉnh ủy Hồ Văn Niên đánh giá cao tinh thần trách nhiệm của các vị đại biểu tham dự Hội nghị đã có nhiều ý kiến chất lượng đóng góp vào công tác lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện nhiệm vụ 6 tháng đầu năm 2022 cũng như tham gia, đề xuất các giải pháp trong thực hiện nhiệm vụ 6 tháng cuối năm. Qua đây, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị các cấp ủy, chính quyền, các sở, ban, ngành của tỉnh tiếp tục tư duy, sáng tạo, bám sát nội dung các văn bản chỉ đạo của Tỉnh ủy, nhất là Nghị quyết số 03 ngày 10/12/2021 để lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ chính trị tại cơ quan, địa phương, đơn vị; đặc biệt là 7 ý kiến Kết luận của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại buổi làm việc với lãnh đạo chủ chốt của tỉnh.

          Đồng chí Hồ Văn Niên – Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Gia Lai phát biểu: “Tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt, linh hoạt, đồng bộ các nhiệm vụ giải pháp để phục hồi, phát triển kinh tế – xã hội, đảm bảo an sinh xã hội, giữ vững ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội và phát triển du lịch, văn hóa địa phương. Triển khai quyết liệt, khẩn trương, kịp thời các ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại buổi làm việc với lãnh đạo chủ chốt của tỉnh Gia Lai, gồm 7 nội dung trong kết luận. Đề nghị Ban cán sự đảng Ủy ban nhân dân tỉnh sớm báo cáo Ban Thường vụ Tỉnh ủy về dự kiến chương trình, kế hoạch thực hiện kết luận của Thủ tướng Chính phủ. Về 7 ý kiến thì đã có 1 ý kiến đã thực hiện; còn lại 6 ý kiến thì chúng ta phải nhanh chóng xây dựng kế hoạch, chương trình triển khai thực hiện ở từng cấp, ngành; đặc biệt là đối với kiến nghị về xây dựng tuyến cao tốc Pleiku – Quy Nhơn thì chúng ta đã kiến nghị song việc triển khai thực hiện là cả một quá trình thì cho nên chúng ta đề xuất được thì phải có một quyết tâm chính trị lớn để triển khai thực hiện như Thủ tướng Chính phủ thường nhắc, đó là: quyết tâm phải lớn, nỗ lực phải cao và hành động phải quyết liệt”.

          Cùng với đó, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Hồ Văn Niên cũng đề nghị cần tăng cường công tác quản lý, bảo vệ và phát triển rừng, phòng chống cháy rừng; tích cực triển khai kế hoạch trồng rừng năm 2022 đảm bảo đạt chỉ tiêu đề ra và chăm sóc tốt diện tích rừng đã trồng. Tiếp tục thực hiện hiệu quả Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới và xây dựng làng nông thôn mới theo tinh thần Chỉ thị số 12 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy theo hướng đi vào chiều sâu, thiết thực, gắn với nâng cao chất lượng đời sống thực tế của người dân, tránh hình thức. Cùng với đó là thực hiện tốt các bước của Chương trình phát triển kinh tế – xã hội vùng dân tộc thiểu số và miền núi. Đồng thời, chỉ đạo tổ chức tốt các kỳ thi trong năm 2022, đi đôi với việc củng cố và nâng cao chất lượng công tác giáo dục ở các vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số về cơ sở vật chất, trường lớp, giáo viên, sĩ số học sinh để nâng cao dân trí. Triển khai tốt công tác phòng, chống dịch bệnh ở người, cây trồng, vật nuôi… đặc biệt công tác phòng, chống sốt xuất huyết. Đẩy nhanh việc triển khai tiêm chủng phòng Covid-19 cho các đối tượng theo đúng kế hoạch. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng đề nghị ngành Y tế xây dựng Đề án nâng cao chất lượng, số lượng nhân lực ngành y tế tỉnh và các địa phương đi đôi với tăng cường trang thiết bị cho ngành Y tế làm tốt công tác khám, chữa bệnh. Đối với các cấp, ngành, địa phương thực hiện hiệu quả các chính sách an sinh, phúc lợi xã hội, nhất là các chính sách ưu đãi người có công, giảm nghèo; tập trung đẩy nhanh giảm nghèo trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Tổ chức các hoạt động kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh – Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2022) thiết thực, hiệu quả, ý nghĩa. Triển khai thực hiện các giải pháp trong kế hoạch phục hồi, phát triển hoạt động du lịch năm 2022. Cùng với đó, tăng cường công tác quản lý, điều hành ngân sách hiệu quả, phấn đấu hoàn thành thu ngân sách năm 2022 đi đôi với nâng cao hiệu quả công tác thanh tra, kiểm tra, chống thất thu thuế; nghiêm túc chấn chỉnh đối với các cơ quan, đơn vị, địa phương qua kiểm tra, giám sát, thanh tra có vi phạm, khuyết điểm trong quản lý chi tiêu ngân sách. Đồng thời, tập trung các giải pháp để đẩy nhanh tiến độ thi công và giải ngân vốn đầu tư xây dựng cơ bản, nhất là những công trình có sức lan tỏa lớn.

Đồng chí Hồ Văn Niên – Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Gia Lai nhấn mạnh: “Tăng cường chỉ đạo, kiểm tra, rà soát, có giải pháp đẩy nhanh tiến độ thi công, tiến độ giải ngân các dự án; xử lý hoặc báo cáo ngay cấp có thẩm quyền tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc trong giải ngân đầu tư công; tăng cường kỷ luật, kỷ cương, chống tiêu cực, lãng phí. Rà soát, chuẩn bị để có thể triển khai ngay các dự án được phân bổ của chương trình phục hồi và phát triển kinh tế – xã hội; các dự án trên địa bàn tỉnh có sức lan tỏa lớn. Như: công trình đường Nguyễn Văn Linh, Nhà hát, Trung tâm Văn hóa ở TP.Pleiku và dự án ở các địa phương. Tập trung rà soát, tháo gỡ khó khăn để hỗ trợ các nhà đầu tư trong quá trình nghiên cứu, khảo sát, triển khai thực hiện các dự án trên địa bàn, các dự án được ký ghi nhớ, ký kết hợp tác và trao quyết định chủ trương đầu tư tại các Hội nghị xúc tiến đầu tư”.

Bên cạnh đó, Bí thư Tỉnh ủy Hồ Văn Niên cũng đề nghị tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ công tác quốc phòng, quân sự địa phương, nhất là diễn tập khu vực phòng thủ cấp huyện năm 2022. Giữ vững ổn định an ninh chính trị, an ninh nông thôn; đẩy mạnh tấn công, trấn áp các loại tội phạm, nhất là các loại tội phạm mới; tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát hiệu quả trật tự an toàn giao thông. Đồng thời, triển khai thực hiện đồng bộ, toàn diện và nâng cao hiệu quả các giải pháp phòng ngừa tham nhũng, tiêu cực và thực hiện tốt các nhiệm vụ trong công tác xây dựng Đảng.

Đồng chí Hồ Văn Niên chỉ đạo: “Lãnh đạo tổ chức thực hiện tốt các nhiệm vụ trong công tác xây dựng Đảng theo quy định, hướng dẫn mới của Trung ương, Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy trên tất cả các lĩnh vực: Kiểm tra giám sát, bảo vệ chính trị nội bộ, về quy hoạch cán bộ, giáo dục chính trị tư tưởng. Thực hiện nghiêm Kế hoạch thực hiện Kết luận 21 và Kế hoạch triển khai thực hiện Kết luận 21 của Hội nghị Trung ương 4 khóa XIII về đẩy mạnh xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị; kiên quyết ngăn chặn, đẩy lùi, xử lý nghiêm cán bộ, đảng viên suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” và các quy định của Trung ương, Tỉnh ủy về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu các cấp. Nghiêm túc chấp hành nội quy, kỷ luật, kỷ cương hành chính của đội ngũ cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức các cấp của tỉnh. Tăng cường chỉ đạo đại hội chi bộ trực thuộc đảng ủy cơ sở nhiệm kỳ 2022 – 2025 đảm bảo theo yêu cầu đề ra”.

Cùng với đó đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị – xã hội tỉnh tập trung tuyên truyền đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, thi đua “Dân vận khéo”, các cuộc vận động trong đoàn viên, hội viên và nhân dân gắn với tuyên truyền, vận động nâng cao nhận thức của người dân để hạn chế nạn tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống, tự tử nhất là trong đồng bào dân tộc thiểu số. Đồng thời, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo đại hội ở một số tổ chức đoàn thể. Bí thư Tỉnh ủy Hồ Văn Niên nhấn mạnh: sau Hội nghị này, đề nghị các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, các cấp ủy, chính quyền, Mặt trận và các đoàn thể chính trị – xã hội theo chức trách, nhiệm vụ và phạm vi trách nhiệm của mình, phát huy tinh thần đoàn kết nhất trí, quyết tâm thực hiện thắng lợi các mục tiêu nhiệm vụ đã đề ra./.

 Đức Hải – R’Piên – Thanh Sáng


Lượt xem: 4

Trả lời