Bí thư Tỉnh ủy Hồ Văn Niên làm việc với hệ thống chính trị xã Ia Lâu, huyện Chư Prông

Cập nhật 07/11/2022, 11:11:43

Trong chuyến công tác sáng nay tại huyện Chư Prông, đồng chí Hồ Văn Niên – Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã làm việc với hệ thống chính trị xã Ia Lâu, huyện Chư Prông để nắm tình hình của địa phương trong thời gian qua.

Qua đi thăm và nghe địa phương báo cáo, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy bày tỏ vui mừng trước sự đổi thay của xã Ia Lâu. Kinh tế – xã hội có bước phát triển. Trong hơn 12.000 ha đất tự nhiên của xã có tới 1/3 là đất sản xuất nông nghiệp với nhiều loại cây trồng có giá trị kinh tế cao; tỷ lệ hộ nghèo chỉ còn hơn 13%. Bí thư Tỉnh ủy Hồ Văn Niên cho rằng, xã Ia Lâu là địa phương có những nét độc đáo khi mà trong hơn 10.000 dân thì có hơn 92% là đồng bào dân tộc thiểu số với 14 dân tộc anh em cùng quy tụ về đây sinh sống, tạo nên những giá trị văn hóa đặc sắc, đa dạng của vùng đất này.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng lưu ý cấp ủy, chính quyền xã Ia Lâu cần quan tâm hơn nữa đến việc nâng cao trình độ dân trí cho người dân; đồng thời tiếp tục phát huy khối đại đoàn kết toàn dân tộc trong bảo tồn, phát huy bản sắc văn hóa đặc sắc của đồng bào các dân tộc thiểu số trên địa bàn và tăng cường đoàn kết, cùng nhau phát triển kinh tế, nâng cao đời sống; chung sức, đồng lòng xây dựng xã Ia Lâu trở thành vùng trung tâm mới  của các xã phía Đông Nam huyện Chư Prông. Muốn thực hiện đạt mục tiêu này, đồng chí Hồ Văn Niên đề nghị xã cần tập trung xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh, nhất là đội ngũ cán bộ xã phải có năng lực, trình độ, tận tâm với công việc để lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt nhiệm vụ được giao; cùng với đó là giữ vững ổn định tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, tạo nền tảng vững chắc để kinh tế – xã hội phát triển./.

 Đức Hải –  R’Piên


Lượt xem: 44

Trả lời