Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn Trang thăm, làm việc với hệ thống chính trị cơ sở tại huyện Kông Chro

Cập nhật 14/6/2019, 14:06:47

Phát biểu tại buổi làm việc với hệ thống chính trị làng Kliết- H’ôn và lãnh đạo xã Đăk Song, huyện Kông Chro vào chiều ngày 13.6, đồng chí Dương Văn Trang – Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh ghi nhận những nỗ lực của Đảng ủy, chính quyền xã Đăk Song trong thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế – xã hội, đảm bảo quốc phòng an ninh. Tuy nhiên, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy rất trăn trở về việc thực hiện công tác giảm nghèo của địa phương khi mà hiện tại xã Đăk Song có tới 269 hộ nghèo, chiếm tỷ lệ 61,98%. Riêng làng Kliết- H’ôn có 151 hộ thì có tới 102 hộ nghèo.

Để giải bài toán thoát nghèo tại Đăk Song nói chung, làng Kliết – H’ôn nói riêng, đồng chí Dương Văn Trang đề nghị cả hệ thống chính trị huyện Kông Chro cần tăng cường cán bộ về cơ sở, trước mắt động viên, chuyển giao khoa học công nghệ giúp bà con tập trung sản xuất lúa nước, hoa màu để không còn bị đói, sau đó tiến tới trồng rừng, tạo tiền đề phát triển kinh tế bền vững sau này. Theo đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, với đặc thù về vị trí địa lý của vùng đất Đăk Song thì đẩy mạnh trồng rừng là hướng đi đúng đắn. Phấn đấu đến năm 2020, mỗi hộ dân tại xã Đăk Song phải trồng được ít nhất 3 ha rừng, nâng tổng diện tích rừng trồng tại địa phương lên hơn 1.300 ha. Để đạt được kết quả này, ngoài chính sách hỗ trợ từ Nhà nước, tỉnh sẽ tạo mọi điều kiện để người dân tiếp cận với các nguồn vốn vay và liên kết, tìm đầu ra bền vững khi cây trồng đến thời kỳ thu hoạch. Đồng chí Dương Văn Trang đề nghị xã Đăk Song tiếp tục triển khai hiệu quả kế hoạch giảm nghèo năm 2019; tập trung tuyên truyền, vận động để các hộ nghèo tại xã vay vốn với lãi suất ưu đãi của Nhà nước để phát triển kinh tế.

Đối với kiến nghị của bà con làng Kliết- H’ôn, đồng chí Dương Văn Trang đề nghị các ngành chức năng, huyện Kông Chro, xã Đăk Song tập trung giải quyết dứt điểm những vấn đề bức xúc hiện nay, trong đó ưu tiên đầu tư sửa chữa, nâng cấp hệ thống nước sạch, điện sinh hoạt, cấp đất ở và đất sản xuất cho người dân. Được biết, làng Kliết- H’ôn được thành lập trên cơ sở sáp nhập làng Kliết và làng H’ôn theo quyết định số 137 ngày 6-12-2018 của HĐND tỉnh. Làng có 151 hộ với 767 nhân khẩu; trong đó 102 hộ nghèo với 343 khẩu, chiếm 69,4%. Người dân trong làng chủ yếu sản xuất nông nghiệp với các loại cây trồng như: lúa, bắp, mía… Hiện chi bộ làng có 23 đảng viên, trong đó đảng viên là người dân tộc thiểu số 19 đồng chí.

Dịp này, đồng chí Dương Văn Trang – Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã đến thăm, tặng quà bà con và hệ thống chính trị làng Kliết- H’ôn, xã Đăk Song. Tại đây, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cùng các doanh nghiệp đã hỗ trợ tiền xây dựng 4 căn nhà cho 4 gia đình trong làng có hoàn cảnh khó khăn (mỗi căn nhà trị giá 50 triệu đồng). Bên cạnh đó, đại diện các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh cũng đã tặng quà hệ thống chính trị và người dân làng Kliết- H’ôn; Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh cũng trao tặng 165 suất quà cho nhân dân làng Kliết- H’ôn.

Tiếp đó vào tối 13.6, đồng chí Dương Văn Trang cùng đoàn công tác đã tới thăm, tặng quà cho hệ thống chính trị làng Măng – xã Ya Ma, huyện Kông Chro và 18 gia đình chính sách trong làng. Tại đây, đồng chí Dương Văn Trang đã thăm hỏi tình hình đời sống, sản xuất của bà con. Đồng thời đề nghị chính quyền xã trong thời gian tới chủ động nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của nhân dân, tuyên truyền các chủ trương, chính sách pháp luật của Đảng, pháp luật Nhà nước để người dân hiểu, từ đó yên tâm phát triển kinh tế; xây dựng khối đoàn kết, đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn, chung tay xây dựng buôn làng ngày càng phát triển./.

Đoàn Bình, R’Piên


Lượt xem: 65

Trả lời