BÍ THƯ TỈNH ỦY DƯƠNG VĂN TRANG CHỈ ĐẠO: 2020 KBANG PHẢI ĐẠT HUYỆN NÔNG THÔN MỚI

Cập nhật 19/12/2019, 08:12:33

 “Năm 2020 Kbang phải có thêm 9 xã đạt chuẩn nông thôn mới và huyện đạt huyện nông thôn mới” – đó là ý kiến chỉ đạo của Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Dương Văn Trang tại Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Kbang  lần thứ 20 (mở rộng), được tổ chức sáng  ngày 18/12.

Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Dương Văn Trang phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

 Năm 2019, huyện Kbang đã đạt được nhiều kết quả tích cực trên mọi mặt công tác. Các chỉ tiêu chủ yếu đều đạt và vượt so với Nghị quyết đề ra. Đến nay có 19/21 chỉ tiêu đạt và vượt Nghị quyết và 2 chỉ tiêu chưa đánh giá.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Dương Văn Trang ghi nhận những kết quả mà Đảng bộ huyện Kbang đã đạt được. Tuy nhiên, Bí thư Tỉnh ủy cho rằng các chỉ tiêu, nhiệm vụ của huyện mặc dù đạt và vượt so với kế hoạch đề ra nhưng vẫn còn thấp hơn rất nhiều so với của tỉnh. Đến nay, bình quân số tiêu chí đạt chuẩn NTM của huyện là 15,2, đã có 4/13 xã đạt chuẩn NTM, mục tiêu đến năm 2020 huyện Kbang đạt chuẩn NTM, nhưng còn 9 xã chưa đạt, vì vậy huyện cần phải có giải pháp cụ thể. Đối với nhiệm vụ 2020, huyện cần xem xét lại các chỉ tiêu, như: Tốc độ tăng giá trị sản xuất, thu ngân sách, thu nhập bình quân đầu người, chỉ tiêu trồng rừng, giảm nghèo…

Đ/c Dương Văn Trang, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh nhấn mạnh:  “Thoát nghèo của huyện, của xã theo tôi nếu chúng ta tổ chức thực hiện tốt, nghiêm túc, đầy đủ cuộc vận động “làm thay đổi nếp nghĩ, cách làm cho đồng bào DTTS để vươn lên thoát nghèo bền vững” thì nó góp phần xây dựng NTM và thoát nghèo bền vững. Để làng đạt NTM, xã đạt NTM, huyện NTM các đồng chí chú ý cuộc vận động này rất thiết thực, nhưng mà chúng ta làm chưa đến nơi đến chốn. Năm 2020 để huyện đạt NTM đây là 1 quyết tâm chính trị rất lớn của Đảng bộ huyện, đặc biệt của 9 xã này càng phải quyết liệt hơn.”

Bên cạnh đó,  Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh còn yêu cầu  huyện phải tập trung đầu tư hơn nữa đối với phát triển du lịch.

Đ/c Dương Văn Trang, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Gia Lai chỉ đạo: “Kbang là 1 huyện có tiềm năng, thế mạnh về  phát triển nông nghiệp và du lịch sinh thái, du lịch văn hóa, lịch sử, văn hóa cộng đồng, bản sắc của đồng bào Ba Nar Tây Nguyên. Tại sao chúng ta không dựa vào thế mạnh này để phát triển. Tôi đề nghị Đảng bộ huyện nghiên cứu” .

Đối với những hạn chế của năm 2019, Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn Trang cũng đã chỉ rõ và yêu cầu huyện tập trung khắc phục như: Tình hình vi phạm Luật Lâm nghiệp, tai nạn giao thông, tội phạm về ma túy, nạn tự tử…còn nhiều phức tạp và có chiều hướng gia tăng, cách giải quyết như hiện nay còn bất cập.

Nhân dịp chuẩn bị bước qua năm mới 2020, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy chúc Đảng bộ và nhân dân các dân tộc huyện Kbang tiếp tục đoàn kết thống nhất, vượt qua khó khăn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao,  cuộc sống của người dân ngày càng ổn định, ấm no, hạnh phúc./.

Hồng Hạnh (Kbang)


Lượt xem: 55

Trả lời