Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Hồ Văn Niên làm việc với hệ thống chính trị xã Đak Sơ Mei, huyện Đak Đoa

Cập nhật 22/2/2024, 11:02:27

Sáng nay (22/02), đồng chí Hồ Văn Niên – Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Gia Lai cùng Đoàn công tác của Tỉnh ủy Gia Lai đã làm việc với hệ thống chính trị xã Đak Sơ Mei, huyện Đak Đoa để nắm tình hình thực hiện nhiệm vụ công tác năm 2023, nhiệm vụ trọng tâm quý I năm 2024 và cả năm 2024. Tham gia Đoàn công tác có các đồng chí: Võ Thanh Hùng – Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy; Thái Thanh Bình – Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy; Phạm Thị Tố Hải – Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; cùng lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh và lãnh đạo huyện Đak Đoa.

Phát biểu mở đầu buổi làm việc, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Hồ Văn Niên nhấn mạnh: Mục đích của buổi làm việc nhằm nắm bắt tình hình thực hiện nhiệm vụ công tác năm 2023, kế hoạch triển khai thực hiện nhiệm vụ của xã Đak Sơ Mei trong Quý I năm 2024 cũng như của cả năm 2024; việc thực hiện quy chế làm việc, chương trình làm việc của cấp ủy; việc tiếp công dân và giải quyết kiến nghị, khiếu nại, đơn thư của tổ chức, cá nhân theo quy định. Đồng thời, Đoàn công tác nghe các kiến nghị, đề xuất nhằm tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc cho địa phương, giúp xã Đak Sơ Mei thực hiện tốt nhiệm vụ phát triển trên tất cả các lĩnh vực trong năm 2024.

  Theo báo cáo của xã Đak Sơ Mei tại buổi làm việc, xã Đak Sơ Mei có tổng diện tích hơn 14.872 ha, xã có 5 thôn, làng; trong đó 4 thôn, làng đang thuộc diện khó khăn. Xã Đak Sơ Mei cũng là 1 trong những xã đặc biệt khó khăn của huyện Đak Đoa. Hộ nghèo của xã hiện có 416 hộ, chiếm tỷ lệ 28,59%; hộ cận nghèo: 180 hộ; xã hiện có 129 gia đình chính sách; thu nhập bình quân đầu người năm 2023 là 21, 67 triệu đồng/người/năm. Đảng bộ xã Đak Sơ Mei hiện có 136 đảng viên, trong đó đảng viên là người dân tộc thiểu số là 57 đồng chí; có 11 chi bộ trực thuộc. Trong năm 2023, tình hình kinh tế của xã phát triển ổn định, cơ cấu kinh tế phù hợp: nông, lâm nghiệp chiếm 79%; tiểu thủ công nghiệp chiếm 10%; thương mại – dịch vụ chiếm 11%. Xã Đak Sơ Mei đã được phân bổ các nguồn vốn để thực hiện 3 Chương trình MTQG, trong đó nguồn vốn Chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới là 327 triệu đồng; Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế – xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi là 4 tỷ 949,72 triệu đồng; Chương trình MTQG giảm nghèo bền vững là 1 tỷ 460 triệu đồng.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo huyện Đak Đoa và xã Đak Sơ Mei đã đề nghị tỉnh tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện để xã phát huy hiệu quả các giá trị lịch sử, văn hoá, góp phần giáo dục truyền thống cách mạng cho người dân trên địa bàn; tiếp tục quan tâm đầu tư xây dựng đường giao thông nội đồng và thủy lợi để bà con nhân dân thôn Pra Sơmei đang canh tác trên địa bàn xã Hà Tây, huyện Chư Păh thuận tiện trong đi lại, sản xuất; đề xuất UBND tỉnh quan tâm hỗ trợ đầu tư làm đường giao thông ra khu sản xuất và hệ thống cống tại các điểm qua suối tại các làng trên địa bàn xã.

Tại buổi làm việc, đại diện các sở, ban, ngành của tỉnh cũng đã có ý kiến với hệ thống chính trị xã Đak Sơ Mei trong thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế – xã hội, đặc biệt là tập trung tháo gỡ khó khăn để xã thực hiện có hiệu quả 3 Chương trình MTQG.

Thông tin chi tiết về buổi làm việc của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Hồ Văn Niên và Đoàn công tác của Tỉnh ủy Gia Lai với hệ thống chính trị xã Đak Sơ Mei, huyện Đak Đoa sẽ được THGL cập nhật trong bản tin sau.


Lượt xem: 12

Trả lời