Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Hồ Văn Niên dự sinh hoạt Chi bộ làng Pyâu (xã Lơ Pang, huyện Mang Yang)

Cập nhật 07/6/2023, 11:06:22

Sáng 7/6, đồng chí Hồ Văn Niên – Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh dự sinh hoạt chi bộ thường kỳ tháng 6/2023 của Chi bộ làng Pyâu (xã Lơ Pang, huyện Mang Yang). Cùng tham dự có lãnh đạo cấp ủy, chính quyền huyện Mang Yang và xã Lơ Pang.

Theo báo cáo, Chi bộ làng Pyâu hiện có 9 đảng viên, trong làng có 133 hộ, 550 khẩu với tỷ lệ đồng bào dân tộc thiểu số chiếm gần 95%. Thời gian qua, chi ủy chi bộ luôn quan tâm đến công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho bà con dân làng chấp hành nghiêm các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; đoàn kết, thi đua lao động sản xuất, phát triển kinh tế; đồng thời chú trọng chăm sóc 5 mô hình trồng trọt, chăn nuôi đang được triển khai ở làng. Chi ủy chi bộ làng cũng đặc biệt chú trọng đến công tác an sinh xã hội; vận động con em trong độ tuổi đến trường và hoàn thành chương trình năm học 2022 – 2023. Tuy nhiên, tỷ lệ hộ nghèo, cận nghèo trong làng còn chiếm gần 79%; thu nhập bình quân đầu người mới chỉ đạt khoảng 22 triệu đồng/năm; trong làng còn 7 nhà ở tạm bợ, dột nát.

Phát biểu ý kiến tại buổi sinh hoạt chi bộ, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Hồ Văn Niên bày tỏ vui mừng sau khi hơn 4 năm trở lại thấy làng Pyâu đã có nhiều đổi thay đáng mừng, song đời sống của bà con vẫn còn những khó khăn khi tỷ lệ hộ nghèo, cận nghèo còn cao. Đồng chí Hồ Văn Niên đề nghị chi ủy chi bộ cần tập trung lãnh đạo, chỉ đạo để nâng cao đời sống của người dân; trong đó cần quan tâm đến phát triển kinh tế hộ gia đình; ngoài trồng rừng thì cần nghiên cứu các loại cây trồng khác và kết hợp đẩy mạnh chăn nuôi gia súc, gia cầm nhằm tạo được sức bật mạnh mẽ hơn, nhất là từ khi con đường độc đạo lên làng đã được đầu tư xây dựng thông suốt nên cần đẩy mạnh hoạt động giao thương. Đồng thời, đẩy mạnh thực hiện Chị thị 12 và Chỉ thị 08 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về xây dựng làng nông thôn mới trong vùng dân tộc thiểu số và Cuộc vận động “Làm thay đổi nếp nghĩ cách làm trong vùng dân tộc thiểu số để từng bước vươn lên thoát nghèo bền vững”. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cũng mong muốn cùng với sự quan tâm của các cấp thì bà con nơi đây tiếp tục phát huy truyền thống của vùng căn cứ cách mạng, tự thân, tự lực vươn lên trong cuộc sống và không nghe, không tin lời xúi dục, kích động của các thế lực thù địch để giữ vững tình hình an ninh trật tự. Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Hồ Văn Niên cho rằng nội dung buổi sinh hoạt của Chi bộ làng Pyâu đã đánh giá tổng quát tình hình công tác tháng 5 và xác định cụ thể những nhiệm vụ trọng tâm cho thời gian tới. Qua đây, đồng chí Hồ Văn Niên lưu ý Chi bộ làng Pyâu cần quan tâm hơn đến công tác phát triển đảng viên, xây dựng tập thể chi bộ đoàn kết vững mạnh nhằm thể hiện rõ vai trò lãnh đạo ở cộng đồng dân cư để Pyâu phát triển hơn, không còn thuộc diện đặc biệt khó khăn.

Nhân dịp này, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Hồ Văn Niên đã tặng quà cho Chi bộ làng Pyâu và trao tặng nhà tình thương cho 1 gia đình có nhà ở tạm bợ tại làng Pyâu trị giá 75 triệu đồng./.

Đức Hải – R’Piên


Lượt xem: 4

Trả lời