Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Hồ Văn Niên dự Kỳ họp thứ Tám, HĐND TP. Pleiku khóa XII (nhiệm kỳ 2021 – 2026)

Cập nhật 21/12/2022, 07:12:26

Ngày 20/12, HĐND TP. Pleiku khóa XII (nhiệm kỳ 2021 – 2026) đã tổ chức Kỳ họp thứ Tám.

          Đồng chí Hồ Văn Niên – Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh dự phiên khai mạc Kỳ họp.

          Đồng chí Trịnh Duy Thuân – Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP. Pleiku và các đồng chí trong Thường trực HĐND TP. Pleiku chủ trì Kỳ họp.

Trên cơ sở báo cáo đánh giá kết quả tình hình thực hiện các chỉ tiêu theo nghị quyết về phát triển kinh tế – xã hội năm 2022, các đại biểu tham dự Kỳ họp đã tập trung phân tích, làm rõ nguyên nhân của những kết quả đạt được cũng như những tồn tại, hạn chế; nhất là đối với 2 chỉ tiêu không đạt là tổng thu ngân sách Nhà nước theo phân cấp và số xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao cũng như một số vướng mắc liên quan đến công tác đầu tư xây dựng, quản lý đất đai và thu tiền sử dụng đất…

          Trên cơ sở các tờ trình, các đại biểu tham dự Kỳ họp đã xem xét, thảo luận và biểu quyết thông qua 22 nghị quyết. Trong đó có nhiều nghị quyết quan trọng về phát triển kinh tế – xã hội của TP. Pleiku trong năm 2023 và những năm tiếp theo. Theo đó, trong năm 2023, TP. Pleiku phấn đấu tốc độ tăng giá trị sản xuất đạt 10,18%; tổng thu ngân sách nhà nước theo phân cấp trên 1.754 tỷ đồng; tổng vốn đầu tư toàn xã hội đạt từ 11.000 tỷ đồng trở lên; thu nhập bình quân đầu người đạt trên 110 triệu đồng/năm, cùng nhiều chỉ tiêu quan trọng khác.

          Phát biểu bế mạc Kỳ họp, đồng chí Trịnh Duy Thuân – Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP. Pleiku nhấn mạnh: Năm 2023 là năm có ý nghĩa quan trọng, tạo nền tảng vững chắc để thực hiện các mục tiêu của kế hoạch 5 năm 2021-2025; do đó đề nghị các cấp, ngành, địa phương của thành phố tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai đồng bộ, linh hoạt và có giải pháp phù hợp với thực tiễn nhằm thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ trọng tâm đã đề ra./.

 Đức Hải, Bá Bính


Lượt xem: 7

Trả lời