Bí thư Chi đoàn làm giàu từ nuôi bò

Cập nhật 13/7/2017, 16:07:38

Dám nghĩ, dám làm là những lời nhận xét về đoàn viên Lê Minh Hiếu ở Buôn Ama Giai-xã Đất Bằng, huyện Krông Pa. Sinh ra và lớn lên ở vùng đất khó Krông Pa, Lê Minh Hiếu luôn ý thức  phải nỗ lực vượt qua mọi khó khăn để vươn lên cuộc sống. Tận dụng điều kiện khí hậu và nguồn thức ăn dồi dào ở địa phương , anh đã mạnh dạn đầu tư phát triển chăn nuôi bò. Và đã trở thành một trong những điển hình “ vượt khó làm giàu” ở địa phương.

Sinh năm 1989, anh Lê Minh Hiếu là con thứ 3 trong gia đình có 4 anh, chị, em. Năm 2007, bố của anh lâm bệnh nặng qua đời, kinh tế gia đình gặp nhiều khó khăn, Hiếu phải từ bỏ giấc mơ vào giảng đường đại học. Lúc này, anh bắt đầu tìm tòi, học hỏi kinh nghiệm để phát triển kinh tế gia đình.Thông qua một số chương trình tập huấn chuyển giao khoa học – kỹ thuật của các hội, đoàn thể tổ chức tại địa phương, anh đã được tiếp cận với những cách làm mới từ các mô hình kinh tế. Cùng với đó, được sự hỗ trợ về vốn của Ngân hàng Chính sách xã hội huyện thông qua tổ chức Đoàn thanh niên, anh Hiếu đã mạnh dạn vay vốn để phát triển chăn nuôi bò sinh sản. Từ nguồn vốn ít ỏi ban đầu mới chỉ có vài con, đến nay đàn bò của anh Hiếu đã có trên 20 con bò cái sinh sản. Thu nhập bình quân hàng năm hơn 100 triệu đồng.

Không chỉ tích cực làm kinh tế, với cương vị là Bí thư Chi đoàn Buôn Ama Giai, xã Đất Bằng Hiếu còn gương mẫu trong các hoạt động Đoàn tại địa phương. Anh luôn tích cực tham gia tuyên truyền, vận động gia đình, người thân và đặc biệt là thanh niên trong thôn thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, đồng thời sẵn sàng giúp đỡ, chia sẻ kinh nghiệm làm kinh tế của bản thân cho những thanh niên muốn phát triển kinh tế, làm giàu chính đáng.

 Anh  Hiếu nói: “Bản thân em làm thấy hiệu quả, đoàn viên thanh niên có nhu cầu học hỏi về chăn nuôi, cách thức chăm sóc bò em cũng tuyên truyền đến anh em đoàn viên muốn học hỏi”

Anh Kpă Lưới, Đoàn viên Chi đoàn Buôn Ama Giai-xã Đất Bằng-huyện Krông Pa cho biết:  “em cũng muốn Hiếu chỉ cho mình cách làm ăn nuôi bò như Hiếu. Em rất cần cho thôn, buôn, đặc biệt là em cũng muốn học theo tấm gương của Hiếu”

Được biết, mặc dù phải chăm lo mọi việc trong gia đình và tập trung phát triển kinh tế, nhưng Lê Minh Hiếu vẫn luôn thể hiện được vai trò của một thủ lĩnh thanh niên.

Anh Kpă Tâm, Phó Bí thư Huyện đoàn Krông Pa nhận xét:  “Hiếu đã rất nỗ lực và sự quan tâm của gia đình mở trang trại nuôi bò. Tuy rằng địa bàn ở đây rất nhiều khó khăn, nhưng mà một sự nỗ lực và tu trí làm ăn đối với cán bộ đoàn. Sắp tới BTV Huyện đoàn sẽ có đợt họp BCH dẫn các Bí thư đoàn xã đến học hỏi để nhân rộng mô hình này ở các thôn, buôn địa phương mình”

 Có thể nói với sự kiên trì, quyết tâm, không ngại gian khổ, chàng thanh niên trẻ vừa tròn 28 tuổi Lê Minh Hiếu đã bước đầu gặt hái được thành công trong quá trình phát triển kinh tế, sản xuất nông nghiệp. Đây thực sự là tấm gương sáng để đoàn viên thanh niên học tập và noi theo, góp phần đưa quê hương Đất Bằng anh hùng ngày càng phát triển./.

Quang Ngọc


Lượt xem: 127

Trả lời