Bí thư chi bộ hiến đất làm nhà sinh hoạt cộng đồng

Cập nhật 22/11/2017, 08:11:36

Phong trào xây dựng nông thôn mới hiện nay đang được các cấp ủy, chính quyền địa phương đẩy nhanh thực hiện. Đặc biệt, việc hiến đất để xây dựng các công trình phúc lợi xã hội, được người dân tích cực hưởng ứng , điển hình là câu chuyện hiến đất làm nhà sinh hoạt cộng đồng của Bí thư chi bộ Bôn Phu Ma Nhuer 2, xã Ia Rto, thị xã Ayun Pa.

Để bôn có đất xây dựng nhà sinh hoạt cộng đồng, thời gian qua, chính quyền địa phương, Ban công tác Mặt trận bôn đã nhiều lần đi vận động người dân hiến đất. Là Bí thư Chi bộ bôn, bản thân ông Nay Ka hiểu rõ: Mình phải gương mẫu làm trước, bà con sẽ học tập làm theo. Từ nhận thức ấy, Ông và gia đình đã quyết định hiến 200 m2 đất  ở để cho bôn xây dựng nhà sinh hoạt cộng đồng.

Ông Nay Ka – Bí thư chi bộ-  trưởng bôn Phu Ma Nher II xã Ia RTô, thị xã Ayun Pa cho biết: “Hiến đất xây dựng nhà cộng đồng để có cơ sở cán bộ và nhân dân có nơi họp hành, trước hết phải làm gương trước để cán bộ, bà con nhân dân làm theo.”

Nhà sinh hoạt bôn Phu Ma Nher II, xã Ia Rtô đã hoàn thiện và đưa vào sử dụng vào đầu năm 2016 với tổng kinh phí xây dựng hơn 300 triệu đồng. Điều này đã chấm dứt tình trạng những năm trước đây, vì chưa có nhà sinh hoạt cộng đồng, nên các đoàn thể của thôn phải mượn nhà dân để tổ chức các hoạt động chung của bôn.

Chị Ksor H’ Truy –bôn Phu Ma Nher II, xã Ia Rtô nói: “  Từ khi có nhà sinh hoạt cộng đồng này ngoài việc mọi người được nghe tuyên truyền chính sách pháp luật của nhà nước thì chúng tôi rất vui mừng vì được bà con đến đây và trong các ngày lễ thì các con cháu được vui chơi ở đây”.

Ngoài hiến đất xây dựng Nhà sinh hoạt cộng đồng, gia đình ông Nay Ka còn tích cực tham gia đóng góp kinh phí, vận động nhân dân trong bôn đóng góp ngày công lao động, nâng cấp mở rộng đường nội đồng, xây dựng kênh mương thoát nước. Tinh thần tự nguyện hiến đất của ông đã được nhiều hộ dân trong bôn học tập và làm theo. Từ một bôn thuộc diện khó khăn, đến nay Bôn Phu Ma Nher II, xã Ia Rtô đã trở thành một trong những bôn khởi sắc trong phong trào xây dựng NTM của thị xã Ayun Pa.

 Nay H’Ly – Phó Bí thư đảng ủy xã Ia Rtô, thị xã Ayun Pa đánh giá: “Để hoàn thành chương trình xây dựng nông thôn mới, nhân dân và cán bộ ở xã đều đồng tình, như là đồng chí Nay Ka, bóng cây cao cả, một người đảng viên, một người Bí thư ở thôn Phu Ma Nher II,  từ đó nhân dân mình rất là đồng tình ủng hộ trong việc xây dựng nông thôn mới, để cho bà con hàng xóm trong địa bàn xã noi gương rồi làm theo, học theo”.

Tấm lòng và việc làm của đảng viên Nay Ka đã tạo được sức lan tỏa lớn đến cộng đồng. Nghe và làm theo ông, tại xã Ia Rtô cũng đã có thêm những tấm gương hiến đất để chung sức đồng lòng xây dựng nông thôn mới./.

Bích Hương-Nguyễn  Sang


Lượt xem: 70

Trả lời