BHXH tỉnh Gia Lai ký kết Quy chế phối hợp với Liên đoàn Lao động tỉnh và Tỉnh đoàn Gia Lai

Cập nhật 09/1/2024, 17:01:46

Chiều nay (9/1), Bảo hiểm Xã hội tỉnh Gia Lai ký kết Quy chế phối hợp với LĐLĐ tỉnh và Tỉnh đoàn Gia Lai về việc thực hiện chính sách, pháp luật về BHXH, BHYT, Bảo hiểm thất nghiệp năm 2024.

Trong năm 2023, tỉnh Gia Lai có trên 1,33 triệu người tham gia BHYT, tỷ lệ bao phủ BHYT đạt 91% dân số toàn tỉnh. Có trên 97.800 người tham gia BHXH, chiếm 14,83% lực lượng lao động của tỉnh; trong đó BHXH bắt buộc có trên 82.700 người, BHXH tự nguyện có trên 15.100 người. Trên cơ sở kết quả đã đạt được, năm 2024 BHXH tỉnh tiếp tục kí kết Quy chế phối hợp với LĐLĐ tỉnh Gia Lai nhằm tuyên truyền, tư vấn chính sách, pháp luật về BHXH, BHYT, Bảo hiểm thất nghiệp cho đoàn viên, người lao động tại Chương trình “Chợ Tết Công đoàn năm 2024”; tổ chức đối thoại với đoàn viên, người lao động ở một số doanh nghiệp về chính sách BHXH,  BHYT, Bảo hiểm thất nghiệp. Phối hợp trong công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện các quy định của pháp luật về BHXH, Bảo hiểm thất nghiệp, BHYT; phối hợp trong tổ chức thực hiện chế độ, chính sách, bảo vệ quyền và lợi ích của người lao động.

Về nội dung ký kết quy chế phối hợp giữa BHXH tỉnh với Tỉnh đoàn nhằm đoàn giúp đoàn viên, thanh niên nhận thức sâu sắc về vai trò, ý nghĩa, trách nhiệm khi tham gia BHXH, BHYT, Bảo hiểm thất nghiệp; đăng tải, chia sẻ thông tin về chính sách, pháp luật của Nhà nước trên hệ thống thông tin, mạng xã hội của Đoàn các cấp. Duy trì và nhân rộng các mô hình “BHYT toàn dân” và mô hình vận động đoàn viên, thanh niên gương mẫu đi đầu tham gia BHXH tự nguyện. Phấn đấu đến năm 2027, toàn tỉnh có 100% xã, phường, thị trấn có tổ chức Đoàn xây dựng mô hình tuyên truyền, vận động cán bộ, đoàn viên tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình một cách hiệu quả./.

Lệ Xuân – Thanh Sáng


Lượt xem: 10

Trả lời